Lương Thuỳ Linh phân trần về tin mua giải hoa hậu

16/08/2021 15:24

Khi mới đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, Lương Thuỳ Linh bị đồn mua giải hoa hậu và mua điểm ở trường nhờ gia thế khủng.

Là khách mời trong chương trình Cuộc hẹn cuối tuần phát sóng 14/8, Lương Thuỳ Linh cho biết, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 hoàn toàn tình cờ, chủ yếu do bạn bè và thầy cô động viên. Khi Lương Thuỳ Linh chia sẻ điều này với mẹ, bà còn tưởng con gái đang đùa và sau đó phản đối nhưng cô nhất quyết đi thi. Trong thời gian tham gia thi nhan sắc, Lương Thuỳ Linh phải cập nhật tình hình mỗi ngày cho mẹ.

Việc Lương Thuỳ Linh đăng quang là một bất ngờ không chỉ với chính cô mà còn gia đình. Ngay lập tức, cô nữ sinh năm nhất của trường Ngoại thương Hà Nội trở thành tâm điểm của dư luận. Nhiều tin đồn thất thiệt xuất hiện. Trong số đó, Lương Thuỳ Linh thấy vô lý nhất là tin đồn cô mua giải Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 và việc cô có điểm số cao ở trường cấp ba và đại học là do mẹ cô đã chi tiền để can thiệp.

c1-1629102161.jpg
Hoa hậu Lương Thuỳ Linh trong chương trình 'Cuộc hẹn cuối tuần'.

"Mẹ tôi là một người rất nghiêm khắc. Từ nhỏ, tôi đã được mẹ dạy muốn điều gì thì phải cố gắng mới có được. Chính vì thế, không bao giờ có chuyện mẹ bỏ tiền ra để mua điểm số tốt cho tôi. Gia đình cũng không ủng hộ khi tôi thi hoa hậu thì làm sao có thể chấp nhận mua giải. Tôi không hiểu tại sao những tin đồn vô căn cứ ấy lại xuất hiện nhưng dần dần, tôi học được cách không quan tâm nhiều đến những thị phi mà chỉ chú tâm đến những người thực sự quan trọng với mình", Lương Thuỳ Linh chia sẻ.

Từ khi còn nhỏ, cô gái gốc Cao Bằng đã được bố mẹ đầu tư rất kỹ cho việc học hành. Mỗi mùa hè, cô đều xuống Hà Nội học tiếng Anh và những ngày tháng đó cho cô nhiều trải nghiệm cũng như động lực để cố gắng hơn. Cô sớm có bằng IELTS 7.5. Bảng điểm của cô ở trường đại học cũng toàn điểm giỏi, trừ môn Giáo dục thể chất.

Khi được hỏi về những được, mất khi trở thành một hoa hậu, Lương Thuỳ Linh nói: "Người ta bảo trở thành hoa hậu thì phải đánh đổi nhiều thứ. Đúng là tôi bớt tự do, phải chú ý lời ăn tiếng nói và không được thoải mái như những sinh viên bình thường nhưng đổi lại là sự trưởng thành. Hai năm qua, tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều trong mọi khía cạnh. Điều đó khiến tôi cảm thấy những gì mình đã đánh đổi là hoàn toàn xứng đáng".

c2-1629102196.jpg
Lương Thuỳ Linh khi làm mẫu.

Lương Thuỳ Linh hiện là sinh viên năm thứ ba Đại học Ngoại thương Hà Nội. Giữ đúng lời hứa với mẹ, cô vẫn chăm chỉ học hành và coi đó là ưu tiên hàng đầu sau khi đăng quang hoa hậu. Sau hai năm với nhiều trải nghiệm, cô nhận ra mình đặc biệt yêu thích nghệ thuật và kinh doanh nên muốn phát triển bản thân theo hai hướng này.

Lương Thuỳ Linh sinh năm 2000, từng là học sinh trường chuyên Cao Bằng. Năm 2019, cô giành vương miện Hoa hậu Thế giới Việt Nam và vào top 12 Miss World. Sau đó, cô liên tục thử sức ở các cương vị mới như giám đốc phát triển dự án cho một tập đoàn bất động sản, giám đốc một thương hiệu thời trang. Bên cạnh đó, cô còn làm mẫu và làm MC.

Bạn đang đọc bài viết "Lương Thuỳ Linh phân trần về tin mua giải hoa hậu" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).