Lộ diện các mẫu thiết kế dự thi trang phục dân tộc Hoa hậu Hòa bình Việt Nam

23/08/2022 09:37

Để tiếp nối các thiết kế trang phục dân tộc mang thứ hạng cao trên đấu trường Miss Grand International, BTC hé lộ các mẫu thiết kế ở phần thi trang phục văn hoá dân tộc với mục đích tạo sân chơi cho các bạn trẻ có cơ hội thể hiện niềm đam mê với thời trang.

thoitrang4-1661221781.jpeg
Dòng máu Lạc Hồng - Phạm Anh Khoa và Nguyễn Lê Nhựt.

Tại đấu trường Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế), các đại diện Việt Nam đã mang những trang phục dân tộc khiến fan sắc đẹp thế giới phải trầm trồ, mãn nhãn khi trình diễn trên sân khấu và đạt được thành tích cao ở phần thi này.

ms032-lua-ngoc-nguyen-thanh-tam-1661221807.jpg
Lúa ngọc - Nguyễn Thanh Tâm.

Cũng chính lẽ đó mà vừa qua, tại buổi họp báo, BTC Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 đã công bố phần thi thiết kế trang phục văn hoá dân tộc với mục đích tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ có niềm đam mê với thời trang cũng như tìm kiếm ra bộ trang phục xuất sắc nhất có cơ hội được theo chân tân Hoa hậu đến Bali, Indonesia tham dự Miss Grand International 2022.

thoitrang3-1661221873.jpeg
Giá đồng thiên phủ - Bùi Thế Lộc.

Qua nhiều ngày phát động, phần thi đã nhận được rất nhiều mẫu thiết kế vô cùng đa dạng và độc đáo được gửi đến BTC cuộc thi. Với các mẫu thiết kế mới lạ gây ấn tượng khiến người hâm mộ không khỏi thích thú, dù là bản phác thảo trên giấy nhưng đã tạo một hiệu ứng khiến fan sắc đẹp phải đứng ngồi không yên và chờ đợi trang bản hoàn thiện của những bộ cánh này. Phần thi đã phần nào thể hiện rõ được sự đa dạng cho các mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ các nét đẹp văn hóa, cảnh sắc Việt Nam hay các món ăn đặc sản vùng miền để thổi hồn vào tác phẩm gửi đến cuộc thi. 

mentor-1661221843.jpg
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam (giữa) và dàn mentor của chương trình.

6 nhà thiết kế nổi tiếng: Văn Thành Công, Brian Võ, Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Minh Công, Vũ Việt Hà, Tín Thái sẽ đảm nhận vai trò mentor của phần thi trang phục văn hóa dân tộc, tin chắc với kinh nghiệm và tài năng của mình, các mentor sẽ không làm công chúng phải thất vọng. 

mgi-2021-nguyen-thuc-thuy-tien-1661222126.jpg
Cùng với đó là sự đóng góp ý kiến và quyết định từ Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên và Phó trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam - Tổng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam. 
ms011-cua-hoi-mon-huynh-huan-1661221905.jpg
Của hồi môn - Huỳnh Huấn

Phần thi trang phục văn hóa dân tộc được Ban tổ chức chọn ra Top 3 thiết kế ấn tượng nhất và trao các giải thưởng bao gồm: Giải nhất: 20.000.000 VNĐ, giải nhì: 15.000.000 VNĐ, giải ba: 10.000.000 VNĐ và đồng thời nhận được nhiều quyền lợi vô cùng hấp dẫn cho các Nhà thiết kế trẻ chiến thắng tại cuộc thi. 

BTC Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 đã tiếp nhận hồ sơ từ khắp nơi đổ về cuộc thi. Trong đó, có rất nhiều bạn trẻ tài năng thuộc thế hệ 10x với nhiều tác phẩm gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ về sự độc đáo và sáng về nội dung và hình ảnh như: Vũ Khúc Thuỷ Đình - Nguyễn Ngọc Tứ lấy cảm hứng từ loại hình nghệ thuật múa rối nước một là loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian; Chiến thần bánh xèo với hình ảnh món ăn quen thuộc của người Việt Nam; Mẹ cò với cảm hứng từ bài hát “này cò ơi" - Nguyễn Lê Vĩnh Tường; Tắt đèn mang một hình ảnh độc đáo về cây đèn dầu trong phong tục tín ngưỡng của người Việt xưa và nay - Trịnh Ngọc Hào; Tình tài tử - Lê Hạo Vĩ mang một hình ảnh đầy chất nghệ thuật của nam bộ về loại hình đờn ca tài tử,.....Cùng các tác phẩm độc lạ khác thể hiện đúng bản sắc dân tộc về ẩm thực, văn hoá và đặc sản vùng miền trên khắp Việt Nam.

Những thiết kế ấn tượng sẽ được BTC hỗ trợ tạo nên thành phẩm hoàn chỉnh và trình diễn bởi các thí sinh tại phần thi vào ngày 23/9 sắp tới.

Vương Tôn Theo kTDB
Bạn đang đọc bài viết "Lộ diện các mẫu thiết kế dự thi trang phục dân tộc Hoa hậu Hòa bình Việt Nam" tại chuyên mục Thời trang. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).