Lần đầu tiên tổ chức Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2022

16/08/2022 08:30

Tối ngày 15.8, tại TP Quảng Ngãi, đã diễn ra buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam 2022 với sự tham gia của ban lãnh đạo địa phương cùng nhiều nghệ sĩ, khách mời.

khach-moi-1660613097.jpg
Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam 2022 được tổ chức theo giấy phép số 3040/UBND-KGVX do UBND tỉnh Quảng Ngãi kí ngày 23.6.2022. Cuộc thi do Công ty TNHH Thời trang Dorii tổ chức với sự phối hợp thực hiện của Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Evacom Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Thương mại HB.

Cuộc thi nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp về tâm hồn, nhân cách, lối sống cũng như việc rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống cũng như ngoài xã hội. Đồng thời cũng là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá lịch sử, văn hoá, đất nước, tiềm năng du lịch mang bản sắc Việt Nam, cốt cách, tâm hồn con người Việt Nam đến với khán giả trong nước và bạn bè quốc tế.

ong-nguyen-tien-dung-1660613130.jpg
Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Sở VHTT và DL tỉnh Quảng Ngãi – Phó ban chỉ đạo cuộc thi phát biểu tại họp báo.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Sở VHTT và DL tỉnh Quảng Ngãi – Phó ban chỉ đạo cuộc thi cho biết đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ngãi đồng hành cùng đơn vị tổ chức Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam 2022. “UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện từ mặt pháp lý đến việc hỗ trợ thí sinh tham gia cuộc thi một cách thuận lợi nhất. Tất cả các hoạt động sẽ được thực hiện từ nguồn xã hội hóa đến từ các doanh nghiệp. Mong các đơn vị cùng hỗ trợ tỉnh cũng như BTC triển khai tốt cuộc thi này”, ông nói.

ban-to-chuc-va-ban-co-van-1660613316.jpg
BTC trả lời tại họp báo cuộc thi.

Vòng sơ tuyển cuộc thi sẽ được tổ chức tại 4 khu vực là Hà Nội, Quảng Ngãi, TP HCM, Cần Thơ.

Vòng bán kết và chung kết cuộc thi dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại TP Quảng Ngãi.

btc-tra-loi-bao-chi-1660613218.jpg
NTK Tạ Linh Nhân – trưởng BTC phát biểu tại họp báo.

NTK Tạ Linh Nhân – trưởng BTC cho biết lựa chọn thành phố Quảng Ngãi là nơi tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt gắn với hình ảnh phát triển văn hóa, du lịch của chính quê hương anh. “Đây chính là những hoạt động thiết thực nhất, là tiếng nói quảng bá, phát triển du lịch bản sắc Việt Nam, cùng gửi lời mời hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước cùng khám phá vẻ đẹp kỳ vỹ của thiên nhiên nước nhà”, ông nói.

dai-su-cuoc-thi-do-ngoc-ha-1660613168.jpg
Đỗ Ngọc Hà – Top 10 Hoa hậu áo dài Việt Nam làm Đại sứ hình ảnh của cuộc thi.

Tại họp báo, BTC cuộc thi đã bổ nhiệm người đẹp Đỗ Ngọc Hà – Top 10 Hoa hậu áo dài Việt Nam làm Đại sứ hình ảnh của cuộc thi. Đỗ Ngọc Hà sẽ có trách nhiệm quảng bá hình ảnh, truyền đi thông điệp tích cực của cuộc thi. Đồng thời gắn kết, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh tham dự hiểu được trách nhiệm để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế hiệu quả nhất với thông điệp: Quảng Ngãi - Điểm đến thân thiện và hấp dẫn.

khach-moi-02-1660613288.jpg

Trong đêm chung kết, thí sinh trở thành tân Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam 2022 sẽ nhận được vương miện, chứng nhận, phần quà của nhà tài trợ, phần thưởng và tiền mặt với tổng giá trị là 2 tỉ đồng.

Á hậu 1 và Á hậu 2 cũng nhận được vương miện, giấy chứng nhận, phần quà của nhà tài trợ và phần thưởng tiền mặt với tổng giá trị lần lượt là 1 tỉ đồng và 500 triệu đồng cho mỗi danh hiệu.

Bên cạnh đó còn có các danh hiệu khác như Người đẹp nhân ái, Người đẹp môi trường, Người đẹp biển, Người đẹp áo dài, Người đẹp tài năng, Người đẹp thời trang, Người đẹp ảnh, Người đẹp có làn da đẹp nhất, Người đẹp truyền thông, Người đẹp có nụ cười đẹp nhất với phần thưởng là giấy chứng nhận, quà tặng và tiền mặt với tổng giá trị 50 triệu đồng mỗi giải.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Lần đầu tiên tổ chức Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2022" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).