KBank Thái Lan: Ngân hàng số tham vọng có 1,2 triệu khách Việt

07/08/2022 10:36

Ngân hàng Kasikorn (KBank) – một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu của Thái Lan vừa chính thức khai trương chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh sau hơn 7 năm hiện diện ở Việt Nam.

6-dai-dien-va-ba-nualphan-lamsam-madam-pang-2-1659842930.jpg
Ngân hàng Kasikorn (KBank) tham vọng có 1,2 triệu khách hàng tại Việt Nam trước 2023.

Trước đó, vào đầu năm 2015, KBank đã khai trương 2 văn phòng đại diện ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu thương mại, đầu tư của doanh nghiệp sang thị trường Việt Nam.

KBank chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép thành lập vào tháng 1/2021, với số vốn điều lệ 80 triệu USD, thời gian hoạt động là 99 năm. Ngày 12/11/2021, KBank chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh đã khai trương hoạt động.

ba-kattiya-indaravijaya-giam-doc-dieu-hanh-ngan-hang-kasikorn-1659842967.jpg
Chia sẻ về tiềm năng của thị trường Việt Nam, bà Kattiya Indaravijaya, Giám đốc Điều hành của KBank cho biết: Việt Nam là một ngôi sao mới nổi của Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng kinh tế theo cấp số nhân. Triển vọng tươi sáng của nền kinh tế có thể được lý giải nhờ sự thành công trong việc kiểm soát đại dịch thông qua những chính sách hiệu quả của Chính phủ Việt Nam cùng với nỗ lực thúc đẩy một xã hội không tiền mặt.
ong-nikorndej-balankura-dai-su-thai-lan-tai-viet-nam-1659843139.jpg
Ông Nikorndej Balankura - Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam.

Tại buổi lễ khai trương tổ chức tối 5/8, ông Nikorndej Balankura, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam cho biết, Thái Lan hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam và cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khu vực ASEAN.

Để thúc đẩy mối quan hệ kinh tế của Thái Lan và Việt Nam lên tầm cao mới, khối nhà nước, tư nhân và ngân hàng phải cùng bắt tay hợp tác với nhau. Việc KBank khai trương chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh là một cột mốc quan trọng thể hiện tầm nhìn chiến lược của KBank trong việc tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam.

ong-nguyen-van-dung-pho-giam-doc-nhnn-viet-nam-chi-nhanh-ho-chi-minh-1659842991.jpg
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc NHNN Việt Nam Chi nhánh Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh cho biết: Việc khai trương và đi vào hoạt động của KBank chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh sẽ tăng sự hiện diện của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn thành phố lên 32 chi nhánh, góp phần đa dạng hóa hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

“Trong quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng giai đoạn 2021 - 2025, Ngân hàng Nhà nước đã có kế hoạch trọng tâm, định hướng phát triển chuyển đổi số ngành ngân hàng. Chúng tôi mong rằng KBank tiếp tục triển khai tích cực, hiệu quả và thành công trong việc chuyển đổi số, góp phần cung ứng vốn, các dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại để phát triển kinh tế cả nước nói chung, tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng”, ông Dũng nói.

ong-vo-tan-thanh-pho-chu-tich-phong-thuong-mai-va-cong-nghiep-viet-nam-1659843062.jpg
Ông Võ Tấn Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

“Theo Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2022 dự kiến sẽ tăng 5,5%. Ngoài ra, Việt Nam sỡ hữu sức bật lớn nhờ vào nhóm dân số trong độ tuổi lao động và am hiểu về công nghệ đang chiếm đến 60% trên tổng dân số 100 triệu người. Trước tiềm năng to lớn này, KBank đặt mục tiêu thực hiện chiến lược kỹ thuật số tiên phong mang đến cho Việt Nam những dịch vụ và giải pháp tiêu chuẩn quốc tế đã được công nhận bởi hơn 18 triệu người dùng tại Thái Lan”, bà Kattiya Indaravijaya chia sẻ.

ong-pipit-aneaknithi-chu-tich-ngan-hang-kasikorn-1659843088.jpg
Ông Pipit Aneaknithi - Chủ tịch Ngân hàng KBank.

Theo lãnh đạo KBank, với việc gia nhập vào thị trường Việt Nam, KBank có thể triển khai các dịch vụ của mình thông qua các chi nhánh nước ngoài cũng như phát triển các mối quan hệ với các tổ chức địa phương, văn phòng đại diện và các công ty khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. KBank tự tin có thể mang đến những dịch vụ tiện lợi, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng tại Việt Nam.
Ngay trong buổi khai trương, KBank cũng ra mắt một loạt các giải pháp kỹ thuật số hấp dẫn dành cho khách hàng Việt Nam. Một điểm nổi bật trong các giải pháp kỹ thuật số của KBank phải kể đến là K PLUS, ứng dụng được thiết kế nhằm tạo ra một hệ sinh thái phong cách sống trên nền tảng kỹ thuật số cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam.

ba-nualphan-lamsam-madam-pang-chu-tich-kiem-giam-doc-dieu-hanh-cua-muang-thai-life-insurance-1659843161.jpg
Bà Nualphan Lamsam (Madam Pang) - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Muang Thai Life Insurance diện áo dài trong sự kiện khai trương KBank. Madam Pang - người nhận được nhiều sự chú ý với vai trò trưởng đoàn Thái Lan ở Seagame 31.

Với chuyên môn và 77 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại Thái Lan, KBank sẵn sàng đáp ứng khách hàng từ mọi phân khúc với các giải pháp kỹ thuật số tiêu chuẩn quốc tế. Ngân hàng hướng tới dẫn đầu thị trường cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp và khách hàng bán lẻ, với mục tiêu phục vụ 1,2 triệu khách hàng và giải ngân hơn 500 triệu USD trước năm 2023.

ba-siritida-panom-na-ayudhya-pho-thong-doc-ngan-hang-trung-uong-thai-lan-1659843219.jpg
Bà Siritida Panom Na Ayudhya – Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan cũng góp mặt tại sự kiện.

Hiện tại, Ngân hàng Kasikorn Thái Lan đã có mặt tại 16 quốc gia trên thế giới và đang cung cấp dịch vụ cho hơn 20 triệu khách hàng; trong đó, có 1,85 triệu người trong khu vực AEC+3 (các nước ASEAN cùng với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc). Ngoài ra, KBank hiện có 82 đối tác tài chính trên toàn cầu và đang đầu tư vào hơn 20 công ty khởi nghiệp thông qua quỹ Kasikorn Vision.

 

KBank là ngân hàng lớn thứ ba của Thái Lan tính theo tổng tài sản (124,3 tỷ USD) và đứng thứ hai về tổng dư nợ cho vay (73,8 tỷ USD). Họ đã có mặt tại 16 quốc gia, sở hữu 20 triệu khách hàng và doanh thu hơn 8,3 tỷ USD vào năm ngoái.

Ngân hàng này được thành lập năm 1945 bởi ông Choti Lamsam. Cháu trai của nhà sáng lập là Banthoon Lamsam đã kế tục việc điều hành trong 28 năm trước khi rời ghế chủ tịch vào năm 2020 để nghỉ hưu. Tính đến tháng 6/2022, ông Banthoon Lamsam và gia đình có tài sản 1,19 tỷ USD, giàu thứ 29 tại Thái Lan theo thống kê của Forbes.

Tại Việt Nam, KBank còn thành lập công ty KBTG Việt Nam, công ty con thuộc Tập đoàn Công nghệ Kinh doanh KASIKORN, hoạt động như một trung tâm nghiên cứu và phát triển các hệ thống Công nghệ Thông tin nhằm hỗ trợ và mở rộng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ở cấp khu vực.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "KBank Thái Lan: Ngân hàng số tham vọng có 1,2 triệu khách Việt" tại chuyên mục Thương trường. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).