iPhone 13 sẽ có sạc ngược không dây

05/07/2021 12:28

Cuộn cảm ở mặt lưng iPhone 13 có thể sạc ngược cho tai nghe AirPods hoặc đồng hồ Apple Watch.

Theo EverythingApplePro, iPhone 13 có thể được trang bị cuộn cảm sạc không dây lớn hơn thế hệ cũ, cải thiện khả năng thoát nhiệt, nâng cao công suất và có thể tận dụng để sạc ngược cho thiết bị khác.

iphone-13-rru-main-thumb1200-4-3-1625462735.png
Các tin đồn mới nhất cho biết iPhone 13 series sắp tới sẽ đi kèm cuộn dây sạc không dây lớn hơn so với iPhone 12, có thể cung cấp sạc ngược không dây cũng như thời gian sạc nhanh hơn.

Thông tin này do Max Weinbach tiết lộ. Ông là người dự đoán chính xác việc thế hệ iPhone ra đời năm 2021 có sạc nam châm MagSafe.

Weinbach cho rằng với cuộn cảm lớn, diện tích bề mặt khu vực sạc không dây sẽ tăng lên. Ngoài việc giúp hạn chế máy nóng trong quá trình truyền tải năng lượng, nó còn cho phép người dùng sạc ngược trở lại thiết bị tương thích, như tai nghe AirPods, bằng cách đặt chúng lên lưng iPhone.

Hồi tháng 4, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg tuyên bố khả năng sạc không dây ngược khó có thể đến với iPhone trong "tương lai gần".

1508-zzwa-1625462881.jpg
Apple sắp nâng tầm sạc không dây trên iPhone 13

Đáng chú ý, Apple từng đề cập đến tính năng này trong hồ sơ nộp lên FCC từ 2020. Trong đó, hãng mô tả các model iPhone 12 đều có thể sạc ngược không dây cho thiết bị khác, chẳng hạn như AirPods (thế hệ thứ hai), AirPods Pro, hoặc những mẫu Apple Watch mới. Tuy nhiên không rõ vì sao đến hiện tại tính năng vẫn chưa khả dụng.

Gần đây, Bloomberg đưa tin Apple đang lên kế hoạch trang bị khả năng sạc không dây ngược cho iPad Pro thế hệ 2022.

Theo MacRumors, sạc không dây ngược sẽ tiêu tốn khá nhiều pin của thiết bị, do đó, có thể Apple nhận thấy nó chỉ mang ý nghĩa thực tế trên iPad Pro nhờ được trang bị viên pin lớn.

Vào tháng 6, các nguồn tin từ Bloomberg tuyên bố rằng Apple rất muốn đưa tính năng sạc không dây lên iPad Pro và cũng có thể bao gồm sạc ngược không dây. Trong khi đó, tấm sạc đa thiết bị AirPower dường như vẫn đang được Apple phát triển. Apple cũng đang thử nghiệm công nghệ sạc không dây với nguồn phát cao hơn so với hiện tại. Điều này bắt nguồn từ việc công ty đã mua lại hãng khởi nghiệp PowerbyProxi vào năm 2017 nhằm cung cấp hệ thống cho phép sạc không dây với công suất lên đến 100W nhờ cuộn dây 65 mm.

Bạn đang đọc bài viết "iPhone 13 sẽ có sạc ngược không dây" tại chuyên mục Công nghệ. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).