Hoàng Thùy Linh tung MV 'Gieo quẻ' đầu năm

02/01/2022 10:30

Tối 1/1, Hoàng Thùy Linh chính thức quay trở lại đường đua Vpop với MV Gieo quẻ.

1-1641093633.jpg
Tối 1-1, Hoàng Thùy Linh đánh dấu sự trở lại sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh bằng single mang tên 'Gieo quẻ'. Đây là dự án mở đầu cho năm 2022 của cô. Đặc biệt sản phẩm lần này có sự góp mặt của rapper Đen Vâu.

Đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Hoàng Thùy Linh sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng. Không chỉ là MV kể chuyện gieo quẻ đầu năm, tác phẩm này còn kể lại câu chuyện nặng nề suốt năm qua: Mọi thứ đóng băng vì COVID-19.

MV được lồng ghép nhiều hình ảnh thú vị, vừa hấp dẫn, vừa đẹp mắt lại phù hợp với việc thiết lập trạng thái bình thường mới trong điều kiện dịch bệnh còn chưa được kiểm soát hoàn toàn.

2-1641093684.jpg
Gieo quẻ do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác cách đây khoảng 1 năm, viết trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Ca khúc thuộc thể loại EDM, có sự kết hợp chất liệu âm nhạc dân gian truyền thống lẫn hiện đại mang chất riêng của Hoàng Thùy Linh.

MV thể hiện những băn khoăn dịp năm mới, như chuyện công danh, tiền bạc, cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên về chuyện tình duyên, cô gái trong ca khúc lại không cần biết trước. Bài hát mang đến thông điệp: chỉ cần tin tưởng bản thân làm chủ vận mệnh thì gặp khó khăn, thử thách nào cũng vượt qua được.

dn-1641093927.jpeg
Bên cạnh đó, Hoàng Thùy Linh cũng mời Đen Vâu đóng MV cùng mình. Đen Vâu xuất hiện với vai trò "ông chú bán rau 0 đồng" gây sốt suốt mùa dịch thứ 4.

Về giai điệu, ca khúc Gieo quẻ vui tươi, bắt tai, ca từ gần gũi, quen thuộc, thu hút người nghe. Ra mắt ca khúc ngay ngày đầu năm, Hoàng Thùy Linh mong muốn góp một chút sức mạnh tinh thần cho cộng đồng dịp năm mới, một lời động viên mọi người vui với cuộc sống "bình thường mới".

q-1641093815.jpeg
Hình ảnh của Hoàng Thùy Linh trong ca khúc mới gây ấn tượng. Ảnh: The Leader.

Đặc biệt, Đen Vâu bất ngờ xuất hiện, hóa thân thành anh chàng bán rau 0 đồng - ai xin thì cho từng được nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Đây cũng là điểm nhấn của Gieo quẻ. Nhạc sĩ Khắc Hưng nhận xét, phần rap của Đen Vâu như tô điểm cho MV Gieo quẻ thêm phần thú vị, đặc sắc.

sbt-3512-1641093993.jpg
Hoàng Thùy Linh tại buổi họp báo công bố MV Gieo quẻ.
sbt-3638-1641094091.jpg
Đạo diễn Nhu Đặng cho biết anh khá áp lực khi thực hiện MV lần này bởi thành tích của những MV rất thành công trước đó của Hoàng Thùy Linh.

Ca khúc Gieo quẻ còn lồng ghép nhiều chi tiết hài hước, ẩn ý về sự đình trệ, "tắc đường" của ngành du lịch, xuất khẩu... 2 năm qua vì COVID-19. Qua MV Gieo quẻ, Hoàng Thùy Linh muốn gửi thông điệp "chỉ cần tin tưởng bản thân làm chủ vận mệnh thì gặp khó khăn, thử thách nào cũng vượt qua được".

 

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988 tại Hà Nội. Năm 2007, sau khi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh, cô được mời đảm nhận vai Vàng Anh trong phần hai phim "Nhật ký Vàng Anh". Diễn xuất tự nhiên cùng vẻ trong sáng của Hoàng Thùy Linh mang đến thành công cho vai diễn. Năm 2013, cô đóng chính trong phim "Thần tượng" do ông bầu Quang Huy đạo diễn. Năm 2018, cô ra mắt tự truyện "Vàng anh và Phượng hoàng".

Năm 2019, cô phát hành album "Hoàng" tổng kết 10 năm ca hát. Album gây tiếng vang với âm hưởng dân gian đương đại phối nhạc điện tử, gồm các bản hit "Để Mị nói cho mà nghe", "Kẻ cắp gặp bà già", "Duyên âm"... Cùng năm, cô đoạt danh hiệu "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á" ở giải MAMA tại Hàn Quốc. Cô cũng thắng áp đảo tại Cống hiến 2020 với bốn giải - "MV của năm", "Bài hát của năm", "Ca sĩ của năm" cho sản phẩm "Để Mị nói cho mà nghe" và "Album của năm" với "Hoàng".

 

Chu Tấn Văn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Hoàng Thùy Linh tung MV 'Gieo quẻ' đầu năm" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).