Hoa hậu Đỗ Thị Hà gây xúc động với dự án nhân ái mang đến Miss World

15/11/2021 10:30

Hoa hậu Đỗ Thị Hà xây 18 căn nhà, tặng quà cho người huyện Nam Trà My, Quảng Nam, trong dự án nhân ái tại Miss World.

1-1636946598.png
Sau nhiều ngày chờ đợi, dự án nhân ái của Hoa hậu Đỗ Thị Hà chính thức lên sóng và được đăng tải trên trang chính thức của cuộc thi Miss World 2021.

Miss World (Hoa hậu Thế giới) là cuộc thi hướng đến "Vẻ đẹp vì mục đích cao cả" (Beauty with a purpose). Hoa hậu Nhân ái là phần thi quan trọng nhất tại Miss World và thí sinh chiến thắng có nhiều cơ hội tiến sâu tại cuộc thi. Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà đã có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng và những hoạt động của Đỗ Thị Hà trong dự án nhân ái mà cô thực hiện để gửi đến cuộc thi nhan sắc quốc tế năm nay cũng được nhiều người quan tâm.

Dự án của Đỗ Thị Hà mang tên Peaceful Houses (Những ngôi nhà bình yên) với 18 căn nhà được xây tại Nóc Tak Lang, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Xã Trà Don là một trong những xã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau trận lũ quét, sạt lở đất cách đây 1 năm. Không chỉ thiệt hại về vật chất mà nơi đây còn chịu thiệt hại về nhân mạng khiến ai cũng xót thương. Đây là một xã vùng cao mà người dân vẫn còn thiếu thốn về cơ sở vật chất do địa hình hiểm trở, đặc biệt là thiếu nước sạch cũng như các vật dụng thiết yếu trong gia đình.

12-1636946642.png
Hoa hậu Đỗ Thị Hà (Ảnh: BTC).

Chính vì vậy mà Hoa hậu Đỗ Thị Hà cùng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam lập tức lên đường ghé thăm nơi đây sau khi cô vừa đăng quang. Trong chuyến đi, cô đã cùng đoàn hỗ trợ 18 hộ dân (mỗi hộ 50 triệu đồng) để xây dựng lại nhà cửa; cùng với đó là 100 triệu đồng để sửa chữa trường tiểu học tại địa phương. Tổng giá trị hỗ trợ lên đến 1 tỉ đồng.

Từ đó đến nay, hoa hậu xứ Thanh vẫn liên tục theo dõi dự án cũng như hỏi thăm và động viên bà con từ xa. Tháng 4.2021, Đỗ Thị Hà tiếp tục quay lại xã Trà Don, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam để khảo sát tình hình, mặc dù tình hình thiên tai, dịch bệnh hiện tại khiến hành trình của cô cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Thời điểm này, cô dành nhiều thời gian để tìm hiểu và trải nghiệm trực tiếp về đời sống của bà con sau mùa bão lũ.

3-1636946675.jpg
Không chỉ xây nhà, Đỗ Hà còn gửi quà tặng cho bà con nơi thực hiện dự án nhân ái.

Mới đây, Đỗ Thị Hà đã chia sẻ những hình ảnh về 18 căn nhà đã được hoàn thiện sau gần 1 năm xây dựng. Những căn nhà được xây dựng kiên cố, chắc chắn giúp bà con an tâm lỡ khi bão lũ xảy đến. Sau khi hoàn thành việc xây dựng nhà cửa, Đỗ Thị Hà cũng đã gửi tặng thêm 18 thùng chứa nước, 18 tủ quần áo và 18 phần quà cho các hộ dân kể trên.

4-1636946794.jpg

Trong video mang tên Những ngôi nhà bình yên được ban tổ chức Miss World 2021 đăng lên YouTube vào chiều tối 13.11, Đỗ Thị Hà cho biết từ nhỏ luôn đi tìm câu trả lời về sự bình yên nên rất tâm huyết với những gì làm được cho các hộ dân ở Nam Trà My, Quảng Nam. Chia sẻ về dự án của bản thân, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói: “Sự yên bình chẳng ở đâu xa, sự yên bình luôn tồn tại dưới một mái nhà. Nơi có những người mà chúng ta thương yêu bên cạnh, có những bữa cơm ấm cúng nuôi dưỡng chúng ta lớn khôn mỗi ngày. Dự án nhân ái mà Hà gửi đến Miss World 2021 cũng xuất phát từ những điều bình thường như thế”.

Hoa hậu sinh năm 2001 cũng bày tỏ thêm: Ngay bây giờ khi xem lại những thước phim về dự án, Hà cũng không thể nào kìm nén được cảm xúc của mình. Bà con xã Trà Don vốn dĩ đã thiếu thốn rất nhiều thứ, khó khăn chồng chất khó khăn khi dịch bệnh và thiên tai lại liên tục ập đến. Thế nhưng ý chí và sức sống mạnh mẽ của người dân nơi đây khiến Hà có thêm động lực để hoàn thành dự án của mình thật nhanh chóng”.

Đoạn clip về dự án sau khi đăng tải đã nhận được nhiều lời khen từ phía công chúng. Dưới phần bình luận, nhiều khán giả đã bày tỏ sự xúc động trước những hình ảnh trong clip muốn truyền tải đến khán giả quốc tế.

Trước đó, các đại diện như Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Lương Thùy Linh cũng được đánh giá cao tại phần thi Hoa hậu Nhân ái của Miss World khi mang những dự án quy mô và có tính chất bền vững cho cộng đồng.

Miss World 2021 diễn ra từ 21.11 đến 16.12 tại Puerto Rico với sự tranh tài của hơn 100 đại diện đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. Đỗ Thị Hà hiện đang là sinh viên chuyên ngành Luật kinh doanh - Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, được chuyên trang sắc đẹp Missosology dự đoán lọt vào Top 10.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Hoa hậu Đỗ Thị Hà gây xúc động với dự án nhân ái mang đến Miss World" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).