Hai á hậu Việt Nam 1994 ngày ấy - bây giờ

11/06/2021 08:55

Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994, á hậu 1 Tô Hương Lan và á hậu 2 Trịnh Kim Chi chọn những hướng phát triển sự nghiệp riêng.

Thu Thủy và hai Á hậu VN 1994 ngày ấy - bây giờ

Ở lần thứ tư tổ chức, Hoa hậu Việt Nam 1994 chứng kiến sự lên ngôi của hoa hậu Thu Thuỷ (phải), á hậu 1 Tô Hương Lan và á hậu 2 Trịnh Kim Chi (từ trái qua). Họ được đánh giá xứng đáng với danh hiệu đạt được bởi hội đủ sắc vóc, tri thức và vẻ đẹp tâm hồn. Song thời điểm đó, vì nhiều hạn chế cũng như khoảng cách địa lý, cả ba không có cơ hội gặp gỡ, làm việc với nhau sau đăng quang.

Tô Hương Lan sinh năm 1977, đoạt giải Hoa khôi các tỉnh phía Bắc và á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 1994. Thời điểm đó, chị là ứng viên hàng đầu song phải dừng bước trước một Thu Thuỷ xuất sắc ở phần thi ứng xử quyết định. Sau cuộc thi, chị phủ sóng nhiều chương trình thời trang: Một thoáng Sài Gòn, Duyên dáng Việt Nam... và được đề cừ thi Hoa hậu Sinh viên thế giới 1997. Tuy nhiên, giống Thu Thuỷ, người đẹp chỉ hoạt động thời gian ngắn rồi tập trung việc học đại học.

Tô Hương Lan sinh năm 1977, đoạt giải Hoa khôi các tỉnh phía Bắc và á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 1994. Thời điểm đó, chị là ứng viên hàng đầu song phải dừng bước trước một Thu Thuỷ xuất sắc ở phần thi ứng xử quyết định. Sau cuộc thi, chị phủ sóng nhiều chương trình thời trang: Một thoáng Sài Gòn, Duyên dáng Việt Nam... và được đề cừ thi Hoa hậu Sinh viên thế giới 1997. Tuy nhiên, giống Thu Thuỷ, người đẹp chỉ hoạt động thời gian ngắn rồi tập trung việc học đại học.

Thu Thủy và hai Á hậu VN 1994 ngày ấy - bây giờ - 6

Mỹ nhân xứ Tuyên Quang hoàn thành việc học thạc sĩ, công tác ở Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam. 'Tôi thích và cảm thấy thoải mái khi làm công việc này. Một công việc nhà nước có lẽ phù hợp với tính cách của tôi hơn. Tôi muốn chuyên tâm cho công việc của mình, để mọi người thấy rằng nhan sắc không tỷ lệ nghịch với trí tuệ', cô nói.

Thu Thủy và hai Á hậu VN 1994 ngày ấy - bây giờ - 5

Sau đó, Tô Hương Lan kết hôn với một doanh nhân bất động sản, rất kín tiếng đời tư. 'Lúc lấy chồng, tôi cũng đã 24 tuổi rồi, không còn thích hợp với sàn diễn nữa. Ai cũng có một thời thôi, những năm tháng đứng trên sàn catwalk và làm người của công chúng với tôi như thế là quá đủ. Chưa kể, nghệ thuật cũng không phải là định hướng ban đầu của tôi. Và tôi cũng như rất nhiều người phụ nữ Á Đông khác đều coi gia đình là quan trọng hàng đầu', cô chia sẻ với VnExpress vào năm 2005.

Thu Thủy và hai Á hậu VN 1994 ngày ấy - bây giờ - 4

Đến năm 2017, á hậu Việt Nam mới hiếm hoi tái xuất, trình diễn thời trang. Tô Hương Lan không hoạt động showbiz nên thông tin về cô thời điểm này gần như không nhiều người biết.

Thu Thủy và hai Á hậu VN 1994 ngày ấy - bây giờ - 7

Trái ngược với người em của mình, á hậu 2 Trịnh Kim Chi có sự nghiệp hoạt động nghệ thuật sôi nổi, nhiều dấu ấn ở khu vực phía Nam. Cô nổi tiếng với vai trò diễn viên phim truyền hình, kịch nói và được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015. Thời gian qua, cô còn thành lập, điều hành một sân khấu kịch mang tên mình tại quận 6, TP HCM.

Ở tuổi 50, Trịnh Kim Chi chăm chỉ đóng kịch, phim ảnh. Cô cũng sẵn lòng giúp đỡ, nâng đỡ các nghệ sĩ trẻ có cơ hội làm nghề, trau dồi chuyên môn.

Ở tuổi 50, Trịnh Kim Chi chăm chỉ đóng kịch, phim ảnh. Cô cũng sẵn lòng giúp đỡ, nâng đỡ các nghệ sĩ trẻ có cơ hội làm nghề, trau dồi chuyên môn.

Thu Thủy và hai Á hậu VN 1994 ngày ấy - bây giờ - 8

Trịnh Kim Chi vừa đảm nhận chức Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM nhiệm kỳ 2020 – 2025. Với trách nhiệm của mình, cô thưởng đứng ra kêu gọi, giúp đỡ các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn như Thương Tín, Hoàng Lan...

Trịnh Kim Chi có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn 20 năm bên doanh nhân Trấn Phương và hai con gái.

Trịnh Kim Chi có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn 20 năm bên doanh nhân Trấn Phương và hai con gái. Đặc biệt, con gái đầu Khánh Ngân thừa hưởng chiều cao, nét đẹp từ mẹ ở tuổi 18. Nhiều khán giả kỳ vọng Khánh Ngân thử sức thi Hoa hậu Việt Nam giống mẹ song cô chưa có ý định.

Theo Ngôi sao

Bạn đang đọc bài viết "Hai á hậu Việt Nam 1994 ngày ấy - bây giờ" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).