Đường bay TP.HCM - Hà Nội bị gián đoạn

24/07/2021 09:25

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết 2 chuyến bay được cấp phép từ TP.HCM đi Hà Nội đã bị hủy theo yêu cầu của nhà chức trách.

Những ngày qua, nhiều hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phản ánh về việc Vietnam Airlines hủy các chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội.

Các chuyến bay này gồm một chuyến trong ngày 22/7 và một chuyến ngày 23/7. Hành khách đã mua vé nhưng không được lên máy bay.

bay-1627093403.jpg
3 chuyến bay gần nhất của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Hà Nội đều bị hủy. Ảnh minh họa: Ngọc Tân.

"Ngày 22/7 Vietnam Airlines có 2 chuyến bay chặng TP.HCM - Hà Nội thì một chuyến bị hủy. Đến 23/7 chỉ được bay một chuyến thì chuyến này cũng hủy nốt", đại diện Vietnam Airlines thông tin và cho biết yêu cầu hủy chuyến là từ Cục Hàng không và UBND TP Hà Nội.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ phải hoàn tiền cho hành khách bị hủy chuyến trong ngày 22 và 23/7, đồng thời vẫn chưa biết chuyến bay trong ngày 24/7 có bị hủy hay không dù vé đã bán hết. Hiện, Vietnam Airlines là hãng duy nhất được cấp phép khai thác đường bay Hà Nội - TP.HCM.

Trao đổi với Zing chiều 23/7, đại diện Cục Hàng không Việt Nam xác nhận Cục đã hủy các chuyến bay của Vietnam Airlines.

"Gần đây UBND Hà Nội ra chính sách khách từ TP.HCM về phải cách ly tập trung. Hà Nội phải thông tin đáp ứng được bao nhiêu chỗ cách ly thì lúc ấy mới chuyển sang Cục để cấp phép bay được. Chỗ cách ly phụ thuộc hoàn toàn vào Sở Y tế và Bộ Tư lệnh Thủ đô bố trí", đại diện Cục Hàng không giải thích.

Thông tin thêm về tình trạng hủy chuyến, đại tá Nguyễn Viết Thắng, Trưởng phòng Quân y, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, nêu hai nguyên nhân.

Thứ nhất, hành khách từ TP.HCM về Hà Nội đa số là người của các tỉnh thành lân cận. Họ không muốn cách ly tập trung tại Hà Nội mà muốn được đưa về tỉnh thành của mình.

"Chuyến bay hôm trước có 285 hành khách, chúng tôi đã lên danh sách cho họ đi cách ly ở Đại học Lao động xã hội. Nhưng chỉ có 87 người đi cách ly, số còn lại không chịu cách ly, chờ người đưa về các địa phương", ông Thắng chia sẻ.

Vấn đề thứ 2, theo ông Thắng là Hà Nội đang tiếp nhận mỗi ngày 500-600 trường hợp F1, nhu cầu cách ly tập trung lớn nên những trường hợp về từ địa phương khác rất khó giải quyết.

Trao đổi với Zing sáng 24/7, đại diện sân bay Nội Bài xác nhận tình trạng gián đoạn các chuyến bay từ TP.HCM về Hà Nội. Vị này cho biết đang phải chờ TP Hà Nội thống nhất lại phương án cách ly người về từ TP.HCM.

Bạn đang đọc bài viết "Đường bay TP.HCM - Hà Nội bị gián đoạn" tại chuyên mục Du lịch. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).