Dật Hanh tung ca khúc Tết mang âm hưởng trào phúng lạ tai

27/01/2022 14:50

Ca khúc Lẳng Lặng Mà Nghe Nó Chúc Nhau được tạo cảm hứng từ bài thơ Năm Mới Chúc Nhau của nhà thơ Tú Xương.

bia-mv-llmnncn2-convertimage-1643269561.jpg
Trong ca khúc này, Dật Hanh chủ đích khai thác thể loại nhạc swing, tuyến giai điệu và hòa thanh đậm chất swing.

“Vì thấy ý tưởng này rất thú vị, nên Dật Hanh đã quyết định mượn tứ thơ của cụ Tú để xây dựng nên một ca khúc Xuân trào phúng hiện đại, thứ nhất là để cho vui nhà vui cửa, thứ hai là để đóng góp cho khán giả một món ăn lạ mà ít ai gặp trong dịp Tết đến Xuân về, và thứ ba là để liên tục cho series âm nhạc Văn học mà Dật Hanh đang nung nấu trong suốt mấy năm nay, kể từ sau khi bước ra từ cuộc thi Sing My Song - Bài hát hay nhất.”

Dòng nhạc swing thường mang lại cảm giác phóng khoáng, khá là chill, và đôi lúc cũng hơi quái quái và có thêm sự bất cần đời, kết hợp với tứ thơ rất ngông nghênh của nhà thơ Tú Xương rất ăn khớp với nhau.

mv-2-1643269584.jpg
Trong MV lần này, Dật Hanh nhận luôn 2 vai, ông nội và cháu trai. Đây cũng là một thử thách mà ê-kip đặt ra cho Dật Hanh, và cũng như Dật Hanh tự đặt ra cho bản thân mình.

Bản phối Lẳng Lặng Mà Nghe Nó Chúc Nhau được thực hiện bởi Thiên Trí, một producer và giảng viên piano hiện đang sống ở Vũng Tàu. Đây là một sự kết hợp xuyên địa lý khá ăn ý. Ngoài ca khúc Lẳng Lặng Mà Nghe Nó Chúc Nhau, thì Thiên Trí còn phối khí cho Dật Hanh ca khúc Rất Muốn Về Nhà, vừa ra mắt cách đây hơn 10 ngày.

Khi xem lại MV, Dật Hanh cho biết rằng thấy rất vui khi thấy hình ảnh người cháu và người ông được phân biệt rõ rệt thành 2 cá tính khác nhau. Có lẽ trong tương lai ca sĩ kiêm nhạc sĩ này sẽ đẩy mạnh khai thác những vai diễn "láu cá" như vậy trong các sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Với sự hỗ trợ của đạo diễn Đức Thành, thì Dật Hanh tin rằng các sản phẩm tiếp theo sẽ mang nhiều màu sắc mới mẻ và thú vị.

mv-1-1643269603.jpg
llmn-nhan-vat-1643269623.jpg

Chỉ có điều là các sản phẩm âm nhạc với định hướng Văn học đã bị chững lại từ năm 2020. Vì thế cho nên Lẳng Lặng Mà Nghe Nó Chúc Nhau mới được đầu tư để ra mắt ngay trong dịp Tết Nhâm Dần này. Ca khúc mở màn là Rất Muốn Về Nhà được phát hành vào giữa tháng 01, còn ca khúc Lẳng Lặng Mà Nghe Nó Chúc Nhau thì có thể xem là ca khúc thứ hai của năm.

Hai ca khúc mở màn cho năm nay đều là nhạc Xuân, nhưng không nói về những niềm hân hoan, những khoảnh khắc giao mùa của đất trời, hay những lời chúc tốt đẹp mà mọi người dành cho nhau, mà lại tập trung khai thác dòng tâm tư của những người con xa xứ không về ăn Tết (Rất Muốn Về Nhà), hoặc những câu chúc mang đậm chất trào phúng về những mặt chưa đẹp của xã hội (Lẳng Lặng Mà Nghe Nó Chúc Nhau).

ao-dai-1643269687.jpg

Đặc biệt, Lẳng Lặng Mà Nghe Nó Chúc Nhau là ca khúc trào phúng đầu tiên mà Dật Hanh thực hiện, và lần đầu tiên tập trung vào diễn xuất trong MV của mình, và cũng là lần đầu tiên thủ 2 vai diễn trong cùng một câu chuyện.

img-9226-1643269668.jpg

Trong năm 2022, ngoài những sản phẩm cá nhân như phát hành single, album, MV mà hiện tại ekip của Dật Hanh đang tập trung sản xuất, và những dự án sẽ hợp tác hoặc hỗ trợ cho anh chị em nghệ sĩ khác, thì Dật Hanh sẽ đẩy mạnh hơn với các ca khúc cover trên kênh YouTube của mình, sẽ nhận thêm nhiều show diễn, sẽ tổ chức nhiều minishow và các đêm nhạc livestream. Hi vọng năm 2022 sẽ là một năm bùng nổ của tập thể Dật Hanh Music.

Năm 2021 là một năm đầy biến động, tuy vậy, Dật Hanh và team cũng đã làm việc rất hăng say, và cho ra đời 1 music video (Cô Gái Của Tháng 5), một vài single, và đặc biệt là 2 album: Nhật Ký Thành Phố Đau Nặng (viết về chủ đề Covid-19), và Tình Khuất Bóng Mây (album nhạc phổ từ thơ của thi sĩ Vệ-Trà Huỳnh Kim Anh). Trong năm 2021, Dật Hanh đã phát hành ra thị trường 6 dự án âm nhạc, với tổng cộng là 19 ca khúc. Ca nhạc sĩ cảm thấy viên mãn với năm vừa qua.

Tấn Văn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Dật Hanh tung ca khúc Tết mang âm hưởng trào phúng lạ tai" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).