Đàm Vĩnh Hưng tự quay MV tại nhà để cổ vũ Sài Gòn chống dịch

30/07/2021 15:11

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng hoàn tất lời mới trên nền nhạc 'Tuổi hồng thơ ngây' ngay trong đêm 28/7 để cổ vũ Sài Gòn chống dịch Covid-19.

Sáng 30/7, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ tung ca khúc mang tên 'Sài Gòn yêu thương' với những ca từ ý nghĩa để dành tặng khán giả ngay trong thời điểm dịch Covid đang bùng phát lần 4 tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khắp cả nước. Được biết, nam ca sĩ đã hoàn tất việc đặt lời mới ngay trong đêm 28/7 dựa trên nền nhạc ca khúc 'Tuổi hồng thơ ngây'.

dvh10-ozew-1627632503.jpg
Đàm Vĩnh Hưng sáng tác lời cho ca khúc Sài Gòn yêu thương dựa trên giai điệu của bài hát Tuổi hồng thơ ngây.

Nói thêm về việc viết lời mới cho một ca khúc vốn đã quá quen thuộc, Mr Đàm chia sẻ: 'Thực sự để mà làm một ca khúc mới ngay bây giờ là rất khó vì thời gian sáng tác sẽ lâu, rồi tiến hành phối khí, thu âm… rất nhiều công đoạn. Mọi người cũng biết bây giờ đang giãn cách rất căng nên mình làm cái gì gọn nhẹ nhất, lựa chọn giai điệu quen thuộc để mọi người dễ 'ngấm' và hát theo được nên Hưng đã chọn ‘Tuổi hồng thơ ngây' là vậy'.

Đàm Vĩnh Hưng cũng là gương mặt đầu tiên tham gia vào cuộc vận động 'Chung một niềm tin chiến thắng' do Sở Văn hoá - Thể thao TP.HCM phát động. Đây là cuộc vận động sáng tác những tác phẩm nghệ thuật như thơ, văn, nhạc, hoạ, kịch… với những nội dung mang giá trị nhân văn sâu sắc; nêu cao tinh thần tôn vinh sự cống hiến, hy sinh của những người đang tích cực tham gia trong công tác phòng chống dịch; nêu bật sự đồng lòng, chung sức của người dân trong thành quả phòng chống dịch thời gian qua; lan toả năng lượng tích cực đến tất cả mọi người trong cuộc chiến với dịch Covid-19.

damvinhhung-thma-1627632562.jpg
Mr.Đàm tự tay thực hiện từ khâu điều chỉnh âm thanh, ánh sáng đến việc xếp đặt các góc quay cho MV mới.

Vì dịch bệnh nên Đàm Vĩnh Hưng tự tay thực hiện hết tất cả các khâu từ việc chuẩn bị sân khấu, âm thanh, đặt máy quay để hoàn thiện sản phẩm tốt nhất có thể gửi đến cho khán giả. 'Tính của Hưng là phải làm ngay vì việc này quá ý nghĩa, dù hình ảnh có thể không đẹp nhưng Hưng nghĩ ca khúc sẽ ‘chạm' tới nhiều người vì chúng ta đã cần những điều nhẹ nhàng, tích cực như vậy', Mr Đàm nói thêm.

Nam ca sĩ cũng hi vọng đây sẽ là món quà tinh thần giúp mọi người vui vẻ, nhẹ nhàng hơn trong mùa dịch. Đàm Vĩnh Hưng cũng kêu gọi các anh, chị em đồng nghiệp cùng tham gia cuộc vận động để viết những điều thật đẹp, thật tích cực ngay giữa thời điểm khó khăn này.

dvh18-owcp-1627632608.jpg
Nam ca sĩ mong muốn các nghệ sĩ sẽ cùng anh đóng góp các sản phẩm ý nghĩa để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho mọi người.

'Thực sự mỗi ngày mình lướt mạng xã hội, các trang báo thì có rất nhiều thông tin, nhiều quan điểm xấu tốt đều có. Chính vì vậy mà Hưng nghĩ là mình nên đọc, nên nghe cái gì tích cực xíu chứ đọc nhiều cái tiêu cực quá thì mình sẽ mệt. Nếu được, Hưng mong các anh chị em nghệ sĩ cũng viết những gì thật hay, thật tích cực để khán giả của mình xem. Biết đâu đấy cũng là một ‘liều vắc xin' tinh thần hữu hiệu ngay lúc này'.

Trước đó, ở đợt dịch thứ 2, Đàm Vĩnh Hưng đã phối hợp với Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP và Sở Văn hoá - Thể thao TP.HCM tổ chức thành công 4 đêm livestream chủ đề 'Cảm ơn những tuyến đầu chống dịch' để gây quỹ ủng hộ cho lực lượng y bác sĩ, quân đội, tình nguyện viên… ngày đêm chống dịch.

Vương Tôn
Bạn đang đọc bài viết "Đàm Vĩnh Hưng tự quay MV tại nhà để cổ vũ Sài Gòn chống dịch" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).