Cuộc sống chốn hào môn của Tăng Thanh Hà sau gần 10 năm rời xa showbiz

04/01/2022 09:11

Giải nghệ gần 10 năm, Tăng Thanh Hà vẫn là một trong những biểu tượng nhan sắc của showbiz Việt, hình mẫu vợ đảm - mẹ hiền bao chị em ngưỡng mộ.

ha-4-1641261937.jpg
Tăng Thanh Hà và chồng tổ chức hôn lễ ở một nhà thờ tại Phillippines hồi ngày 4/11/2012. 

Năm 2012, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp với vị trí ngôi sao hạng A, được mệnh danh là "ngọc nữ" trong làng điện ảnh với biết bao người săn đón, Tăng Thanh Hà lại bất ngờ kết hôn với doanh nhân Louis Nguyễn. Khi ấy, không ít người cảm thấy tiếc nuối cho Tăng Thanh Hà bởi với nhan sắc ấy, tài năng ấy, hẳn cô sẽ còn vươn xa hơn nữa trong sự nghiệp. Thế nhưng, 9 năm sau nhìn lại, sự tiếc nuối ấy giờ đây có lẽ đã thay bằng sự ngưỡng mộ mà nhiều người dành cho cô.

ha5-1641261985.jpg
Cuộc sống êm đềm, giản dị của Tăng Thanh Hà sau khi rời xa làng giải trí Việt khiến không ít người ao ước.

Xa rồi cái thời là ngọc nữ đầu tiên của màn ảnh Việt, Tăng Thanh Hà trở thành bà mẹ ba con đảm đang, bà chủ nhà hàng tháo vát. Nhịp sống thường ngày quay cuồng trong bận rộn, nhan sắc tinh khôi ngày nào vẫn gây thương nhớ cho bao khán giả.

Tháng 4/2013, nhiều người ngỡ ngàng với hình ảnh Tăng Thanh Hà tại lễ khai trương một trung tâm thương mại tại Hà Nội do gia đình chồng cô làm chủ. Từ vai trò nghệ sĩ khách mời của biết bao buổi tiệc showbiz trước kia, cô hoán đổi thân phận trở thành "chủ nhà" của sự kiện.

Không còn hình ảnh cô Út Nhỏ trong Hương phù sa hay cô Trúc bán sách trong Bỗng dưng muốn khóc nhưng bù lại, khán giả được dõi theo những khoảnh khắc đời thường của Tăng Thanh Hà trên trang cá nhân của cô. Ít ai ngờ rằng cuộc sống của một nàng dâu hào môn lại thư thái và giản dị đến vậy.

ha-1641261761.jpg
Hà Tăng và chồng con cùng đón bé thứ ba.

Tăng Thanh Hà là bà mẹ "đông con" của showbiz Việt. Ngoài ba nhóc tỳ chào đời năm 2015, 2017 và 2021, nữ diễn viên còn có những em cún cưng quấn quýt suốt ngày và vài đứa con tinh thần trong sự nghiệp: một công ty truyền thông - sự kiện, một số nhà hàng.

Trong chín năm kết hôn, vợ chồng Tăng Thanh Hà thường xuyên đăng những hình ảnh gia đình hạnh phúc. Cô không giấu niềm tự hào khi có người chồng tuyệt vời. Kỷ niệm chín năm cưới, diễn viên đăng ảnh bên chồng kèm lời nhắn: "Cảm ơn anh vì những gì anh đã làm cho em và gia đình của chúng ta. Mẹ con em thật may mắn khi có anh bên cạnh. Yêu anh". Bạn bè của nữ diễn viên cho biết vợ chồng cô rất thích nhà đông con, vì vậy, họ không ngạc nhiên khi cô sinh bé thứ ba.

"Đẻ" nhiều "con", Tăng Thanh Hà được khen chăm con cũng khéo. Việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, còn chuyện nhà cửa, con cái cũng không lỡ làng. Trên Instagram, Hà Tăng cho thấy dù bận rộn bao nhiêu, cô cũng tự tay quán xuyến mọi chuyện lớn nhỏ.

Cô đồng hành từng cột mốc trong tuổi thơ của các con, tự tay chăm sóc vườn rau của nhà, đích thân nấu những bữa ăn từ đơn giản đến cầu kỳ phục vụ chồng con. Dẫu chỉ quanh quẩn hoạt động thường ngày, những bức ảnh cô đăng tải trên mạng xã hội đủ lan truyền cảm hứng sống tích cực và đam mê bếp núc, vườn tược tới mỗi người xem.

ha6-1641262048.jpg

Nói về nhịp sống điều độ và chăm chỉ của Tăng Thanh Hà, nghệ sĩ hình ảnh Dzung Yoko, một người bạn thân của Hà, ấn tượng mạnh với đôi bàn tay của cô: "Phụ nữ ai chẳng sợ xấu, thích sửa ảnh cho da láng mịn. Hà thì khác. Mỗi lần chụp xong, Hà bảo tôi nếu cô ấy lộ nếp nhăn, nốt ruồi tôi cứ giữ nguyên. Bàn tay Hà cũng đâu có đẹp! Có lần tôi ‘chê’ thì Hà bảo: ‘Có sao đâu anh! Em làm việc nhà suốt mà. Em tự dọn nhà, nấu nướng, chăm sóc các con'. Tôi bất ngờ vì Hà quá chân thật".

Trong mắt đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Tăng Thanh Hà từ cô gái thấp bé nhẹ cân không có gì nổi bật trước thời Bỗng dưng muốn khóc ngày càng trở nên xinh đẹp và đầy sức hút. Nghệ sĩ Dzung Yoko thì nhận xét cô mang vẻ đẹp vừa gần gũi vừa xa xôi, thân thiện nhưng khó chạm vào và nắm bắt.

Tăng Thanh Hà sinh năm 1986. Từ nhỏ, cô được mẹ cho theo học lớp kịch nói dành cho thiếu nhi của sân khấu Idecaf, TP HCM. Sau bộ phim Dốc tình (năm 2004), gương mặt ăn ảnh của cô được các đạo diễn chú ý. Cô từng đóng các phim như: Hàn Mặc Tử (năm 2004), Hương phù sa (năm 2005), Bỗng dưng muốn khóc (năm 2008), Cánh đồng bất tận (năm 2010), Mỹ nhân kế (năm 2012)...Nữ diễn viên kết hôn với Louis Nguyễn năm 2012 và có ba con. Sau khi cưới, người đẹp hạn chế tham gia showbiz, chỉ đi sự kiện do bạn bè hoặc gia đình chồng tổ chức. Khi cuộc sống ổn định, cô thử sức kinh doanh, được ông xã tạo mọi điều kiện. Vợ chồng cô kết hợp mở công ty chuyên phân phối các thương hiệu quốc tế. Mỗi lần ra mắt cửa hàng mới, sản phẩm mới, họ luôn sánh đôi xuất hiện.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Cuộc sống chốn hào môn của Tăng Thanh Hà sau gần 10 năm rời xa showbiz" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).