Các nhà máy Mercedes-Benz sẽ chỉ sản xuất xe điện

27/02/2022 16:47

Nhà sản xuất ô tô Mercedes-Benz dự đoán đến nửa cuối thập kỷ này, các nhà máy của hãng sẽ chỉ sản xuất xe điện.

Tuy nhiên, Mercedes-Benz sẽ không xây dựng các nhà máy chỉ sản xuất xe điện, mà thay vào đó sẽ giữ các dây chuyền sản xuất linh hoạt với nhu cầu của thị trường.

mercedes-20210913154540-1645955155.jpg
Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters, Giám đốc sản xuất của Mercedes-Benz cho biết nhà sản xuất này dự kiến sẽ chuyển một số dây chuyền sản xuất trong các nhà máy của hãng sang sản xuất xe điện hoàn toàn sớm hơn cả dự đoán nói trên.

Ông Burzer cho biết: "Việc xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện mới hoàn toàn sẽ mất thời gian. Vì thế, chúng tôi chọn phương pháp khác”. Đó là trong một vài năm tới sẽ để một số dây chuyền chỉ sản xuất xe điện, còn việc chuyển toàn bộ các nhà máy sang sản xuất xe điện “sẽ là chuyện trong nửa sau thập kỷ này”.

Sau khi ra mắt mẫu EQE hồi tháng Chín năm ngoái tại triển lãm IAA Mobility, Mercedes-Benz sẽ khởi động việc sản xuất mẫu xe này tại thành phố Bremen (Đức) trong năm nay, sau đó là tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và Tuscaloosa (Mỹ). Đây là phiên bản xe điện của mẫu E-class, với quãng đường chạy tối đa đạt 660 km.

Mercedes đang đặt cược vào EQE để thúc đẩy doanh số mảng xe điện, trong bối cảnh nhà sản xuất ô tô hạng sang này đang chuyển hướng đầu tư từ xe chạy bằng động cơ đốt trong sang xe điện.

Ông Burzer cho biết: “Với việc tăng cường sản xuất mấu EQE ở Bremen và sau đó là tại Bắc Kinh, chúng tôi sẽ bước vào một phân khúc mà chúng tôi có thể cung cấp với số lượng lớn hơn nhiều”.
Chỉ 2,3% doanh số xe của Mercedes-Benz trong năm 2021 là xe điện chạy bằng pin. Nếu tính cả xe lai sạc điện, tỷ lệ này tăng lên 11%.

Đến năm 2025, Mercedes-Benz dự đoán xe điện và xe điện lai sẽ chiếm 50% doanh số của hãng, trong đó xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ chiếm đa số.

Vân Anh Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Các nhà máy Mercedes-Benz sẽ chỉ sản xuất xe điện" tại chuyên mục Tiêu dùng. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).