Ca sĩ Phi Nhung được hỏa táng tại Việt Nam

08/10/2021 15:39

Ca sĩ Phi Nhung được hỏa táng hôm nay 8/10, tro cốt sẽ đưa về Mỹ tối cùng ngày để con gái Wendy Phạm làm lễ tang.

nu-1633681708.jpg
Trước đó, có tin đồn cho rằng linh cữu của Phi Nhung đã được đưa lên máy bay về Mỹ, tuy nhiên, gia đình của nữ ca sĩ phủ nhận thông tin này. Sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào 12h15 ngày 28/9. Sự ra đi của nữ ca sĩ để lại nỗi buồn, thương tiếc cho người thân, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Nữ ca sĩ Phi Nhung đột ngột qua đời để lại nhiều sự tiếc thương cho khán giả yêu mến giọng ca của cô. Đây là cú sốc lớn đối với con gái của Phi Nhung là Wendy Phạm. Con gái ruột nữ ca sĩ từng bày tỏ mong ước mang thi hài Phi Nhung về Mỹ dù biết đây là một hành trình gian nan. Tuy nhiên, đến sáng nay 8.10, gia đình quyết định đưa thi thể Phi Nhung đi hỏa táng và mang tro cốt sang Mỹ.

Sáng sớm 8/10, anh Đỗ Minh Trí - trợ lý cố ca sĩ Phi Nhung - đăng tải hình ảnh thân thiết giữa anh và Phi Nhung lúc sinh thời kèm dòng chia sẻ: “Mình bay nha”.

Ngay dưới bài đăng, nhiều khán giả đã bày tỏ lòng thương mến và gửi lời tiễn biệt giọng ca đã gắn liền với tuổi thơ của người hâm mộ qua nhiều thế hệ. Mọi người cùng cầu nguyện cho Phi Nhung ra đi thanh thản và chuyến bay không vé khứ hồi của cố ca sĩ thượng lộ bình an về bên vòng tay ấm áp của gia đình.

n4-1633682104.jpg
Con gái Phi Nhung mong được đưa thi hài mẹ về Mỹ nhưng không thể vì vướng thủ tục.

Tuy nhiên, điều này không thể thực hiện được do vướng nhiều thủ tục liên quan giấy tờ cần thiết. Vậy nên, gia đình quyết định mang thi hài cố ca sĩ đi hỏa táng hôm nay (8.10), tro cốt đưa về Mỹ để con gái ruột Wendy Phạm tổ chức lễ tang.

Hơn một tuần qua, một số đồng nghiệp đã đến nhà riêng của Phi Nhung tại quận Bình Thạnh, TP.HCM để thắp hương, tiễn biệt nữ ca sĩ. Các con nuôi gồm Hồ Văn Cường, Quỳnh Trang, Tuyết Nhung túc trực bên bàn thờ của mẹ.

Ở Mỹ, ca sĩ Trizzie Phương Trinh cùng Wendy Phạm làm lễ cầu siêu và cúng thất cho Phi Nhung. Trước đó, tại chùa Giác Ngộ, người thân và các sư thầy tổ chức lễ cầu siêu cho Phi Nhung.

Hơn 10 ngày qua, gia đình Phi Nhung tổ chức lễ cầu siêu tại tịnh xá Khánh An, chùa Pháp Vân (TPHCM) và tịnh xá Giác An (Mỹ).

Trước đó, tối 28/9, lễ cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung đã diễn ra tại chùa Giác Ngộ. Trong lễ cầu siêu, Thượng toạ Thích Đức Thiện gửi lời chia buồn và trao tặng bằng tuyên dương công đức và những đóng góp cho nữ ca sĩ mang pháp danh Tịnh Bình.

Phi Nhung qua đời vào trưa 28/9, tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sau hơn một tháng chống chọi với Covid-19. Theo thông báo từ hồ sơ bệnh án của bác sĩ điều trị, cô đã hai lần có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 14/9 và 22/9. Cô sinh năm 1970 tại Gia Lai trước khi sang Mỹ định cư, nổi danh với các ca khúc Bông điên điển, Còn thương rau đắng mọc sau hè... Sau nhiều năm thành công ở thị trường hải ngoại, năm 2005, cô về nước ca hát. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Phi Nhung còn kinh doanh quán chay và tích cực hoạt động thiện nguyện.

Hà Anh Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Ca sĩ Phi Nhung được hỏa táng tại Việt Nam" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).