Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân đến nhiều bệnh viện không được cứu

17/08/2021 09:32

Ngày 16.8, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế Bình Dương khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc bệnh nhân đến nhiều bệnh viện nhưng không được cấp cứu, sau đó về nhà tử vong.

Theo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế, sau khi làm rõ nếu có sai phạm thì xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân có liên quan bằng các hình thức như tạm đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép hoạt động, giấy phép hành nghề.

Về phía tỉnh Bình Dương , Ủy ban Nhân dân tỉnh cho biết, liên quan vụ việc các cơ sở y tế không tiếp nhận bệnh nhân, Thường trực Tỉnh ủy giao Công an tỉnh phối hợp các ngành liên quan điều tra, làm rõ xử lý nghiêm theo quy định.

cap-cuu-benh-nhan-1629167504.jpg

Trước đó, chiều ngày 15.8, Ủy ban Nhân dân thành phố Dĩ An Bình Dương đã làm việc với các cơ sở liên quan đến vụ việc này.

Qua buổi họp làm việc với các ngành, các cơ sở y tế tư nhân có liên quan đều nghiêm túc nhận thiếu sót trách nhiệm khi xảy ra sự việc ông N.D (58 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp, Thành phố Dĩ An) tử vong.

Theo các bệnh viện, nguyên nhân khách quan do cơ sở vật chất thiết bị máy móc phục vụ cấp cứu nặng không đảm bảo, một phần do y bác sĩ tham gia phòng chống dịch nên số còn lại ít, quá tải tại cùng một thời điểm. Do vậy, một số nhân viên trực cấp cứu không thể nhận hết các ca cấp cứu. Ngoài ra, một số cơ sở đang điều trị bệnh nhân Covid-19 không thể tiếp nhận bệnh nhân thời điểm xảy ra.

Tuy nhiên, UBND Thành phố Dĩ An cho biết, đã yêu cầu tất cả các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn Thành phố Dĩ An phải nghiêm túc nhìn nhận thiếu sót và trách nhiệm khi để xảy ra sự việc trên, khẩn trương rà soát, chấn chỉnh ngay.

Đồng thời, tăng cường giáo dục nhắc nhở nhân viên y tế của đơn vị mình nâng cao tinh thần y đức và trách nhiệm phục vụ, vừa chung tay góp sức phòng, chống dịch. Yêu cầu tất cả phòng khám, bệnh viện tư nhân phải đảm bảo trực cấp cứu 24/24, không được từ chối nhận cấp cứu và khám điều trị bệnh cho nhân dân Thành phố Dĩ An dù bất cứ lý do nào và thời gian nào.

Hà Anh Theo LĐO
Bạn đang đọc bài viết "Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân đến nhiều bệnh viện không được cứu" tại chuyên mục Gia đình. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).