BlackBerry bán gần hết sáng chế điện thoại

04/02/2022 09:22

BlackBerry bán gói sáng chế về điện thoại của mình với giá 600 triệu USD và đây được xem là lời tạm biệt của hãng ở mảng này.

Catapult IP Innovations, tổ chức được hậu thuẫn bởi quỹ Third Eye Capital, sẽ mua lại các sáng chế của BlackBerry. Số tiền được thanh toán thành hai đợt, với 450 triệu USD lần đầu và 150 triệu USD còn lại chuyển cho BlackBerry dưới dạng kỳ phiếu. Thương vụ dự kiến hoàn tất vào mùa thu năm nay.

Tuy nhiên, BlackBerry sẽ giữ lại một số sáng chế mang tính cốt lõi, chủ yếu liên quan đến thiết bị di động, nhắn tin và mạng không dây. Giao dịch không ảnh hưởng đến bất kỳ sản phẩm, giải pháp hoặc dịch vụ nào của BlackBerry.

b-1643941254.jpg
BlackBerry nổi tiếng với điện thoại bàn phím Qwerty vật lý.

Các chuyên gia đánh giá, việc bán gần hết sáng chế cho thấy BlackBerry đã sẵn sàng nói lời tạm biệt với kỷ nguyên điện thoại di động của mình. Công ty sẽ tập trung toàn lực cho nền tảng ôtô và an ninh mạng hiện tại.

Hồi tháng 1, BlackBerry tuyên bố ngừng hỗ trợ các thiết bị đời cũ. OnwardMobility - công ty được BlackBerry nhượng quyền - đã đăng bài trên blog, thừa nhận thất hứa với người quan tâm khi không thể cho ra mắt điện thoại trong năm 2021.

BlackBerry từng thống trị thị trường smartphone những năm 2000. Sản phẩm của hãng nổi tiếng với bàn phím Qwerty và tính năng bảo mật. Có giai đoạn, BlackBerry chiếm trên 50% thị phần điện thoại tại Mỹ, trước khi "cơn bão" iPhone và Android tràn tới những năm 2010.

Dương Di Theo VNE
Bạn đang đọc bài viết "BlackBerry bán gần hết sáng chế điện thoại" tại chuyên mục Công nghệ. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).