Nam thanh niên tập thể dục ngoài công viên bị phạt 4 triệu

10/07/2021 14:41

Nam thanh niên không đeo khẩu trang, ra công viên trên đường Cao Đức Lân, phường An Phú, TP Thủ Đức tập thể dục trong khi TP.HCM đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Những ngày vừa qua, tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM đang diễn biến vô cùng phức tạp. Số ca nhiễm tăng nhanh, nhiều ca trong cộng đồng không xác minh được nguồn lây khiến lực lượng y tế vô cùng vất vả để chống dịch.

Mới đây, trên MXH đã lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một thanh niên tập thể dục tại nơi công cộng bất chấp lực lượng chức năng có mặt khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Theo như chủ nhân đoạn video chia sẻ, nam thanh niên này đã cố tình tập thể dục tại nơi công cộng bất thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16.

hot-1625902793.jpg
Nam thanh niên vẫn thản nhiên tập thể dục khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở lan truyền trên mạng xã hội. Đoạn clip rất nhanh sau đó đã nhận được rất nhiều bình luận của cư dân mạng. Đa phần đều "bó tay" trước thái độ và ý thức kém của nam thanh niên trên.

Theo đó, chiều 9-7, khi tổ liên ngành UBND phường An Phú, TP Thủ Đức đang tuần tra, kiểm soát để xử lý những trường hợp không tuân thủ theo Chỉ thị 16 thì phát hiện nam thanh niên (khoảng 30 tuổi) không đeo khẩu trang, đang tập thể dục ở công viên trên đường Cao Đức Lân.

Lực lượng chức năng tới nhắc nhở, yêu cầu nam thanh niên về nhà, đeo khẩu trang vào thì người này "xem như không có chuyện gì". Sau một lúc thuyết phục, người này mới chịu về phường và chấp hành.

UBND phường An Phú đã ra quyết định xử phạt người này tổng cộng 4 triệu đồng với 2 lỗi  không đeo khẩu trang và ra đường khi không thật sự cần thiết theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP trong lĩnh vực y tế.

Theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ hoặc làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao. Khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.

Hà Anh tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Nam thanh niên tập thể dục ngoài công viên bị phạt 4 triệu" tại chuyên mục Gia đình. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).