Apple dừng bán sản phẩm tại Nga

02/03/2022 15:40

Apple xác nhận ngừng bán các sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến ở Nga. Tất cả thiết bị của hãng đều trong trạng thái 'không có sẵn' để mua hoặc giao hàng.

nnn-1646210372.jpg
Apple thông báo dừng bán mọi sản phẩm, cũng như giới hạn quyền truy cập đến các dịch vụ kỹ thuật số của hãng tại Nga.

Apple công bố quyết định vào ngày 1/3 (giờ địa phương). Công ty làm như vậy sau khi Nga tiến hành hoạt động quân sự vào Ukraine hồi tuần trước. Tất cả sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến đều ở trong trạng thái "không có sẵn" để mua hoặc giao tại Nga. Apple vẫn chưa mở Apple Store ở đây.

Bên cạnh đó, Apple cũng thông báo gỡ ứng dụng của hai hãng thông tấn RT News và Sputnik News ra khỏi chợ App Store trên toàn cầu, trừ Nga.

Người phát ngôn Apple cho biết, từ tuần trước, hãng đã dừng xuất khẩu tất cả sản phẩm sang Nga. Apple Pay và các dịch vụ khác bị hạn chế. Tính năng giao thông và tai nạn trực tiếp trên Apple Maps tại Ukraine bị vô hiệu hóa để bảo vệ an toàn cho công dân Ukraine.

Theo CNBC, quyết định của Apple làm nổi bật những thách thức mà các công ty Mỹ gặp phải trong suốt vụ giao tranh giữa Nga và Ukraine. Họ đối mặt với những khó khăn về logistics, đồng rúp Nga mất giá, thanh toán vì các dịch vụ thẻ tín dụng của phương Tây vẫn hạn chế trong nước.

Apple sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và liên lạc với các chính phủ về những hành động của mình. CEO Tim Cook cũng bày tỏ sự quan ngại về tình hình tại Ukraine trên Twitter.

Tuần trước, Dell đã tuyên bố tạm dừng bán hàng tại Ukraine và Nga. HP, nhà cung ứng máy tính cá nhân lớn nhất cho Nga, cũng ngừng xuất khẩu sang nước này.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Apple dừng bán sản phẩm tại Nga" tại chuyên mục Công nghệ. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).