Á hậu Trịnh Kim Chi tiếc thương Hoa hậu Thu Thủy

05/06/2021 17:44

Hoa hậu Thu Thủy trút hơi thở cuối cùng vào sáng 5/6. Sự ra đi đột ngột của cô khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp xót thương.

Á hậu - NSƯT Trịnh Kim Chi.

Á hậu - NSƯT Trịnh Kim Chi.

Á hậu Trịnh Kim Chi nói với Zing khi biết tin Thu Thủy qua đời: "Tôi rất sốc. Cô ấy còn nhỏ tuổi hơn tôi, lại rất chăm chỉ tập luyện thể thao, giữ sức khỏe. Cuộc sống vô thường quá".

Trịnh Kim Chi từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 cùng Thu Thủy. Năm ấy, Trịnh Kim Chi đoạt giải á hậu 2, Thu Thủy giành vương miện hoa hậu. Nhắc lại thời điểm cùng đi thi hoa hậu với Thu Thủy, Trịnh Kim Chi cho hay chị ấn tượng với vẻ đẹp rực rỡ, giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng của Hoa hậu Việt Nam 1994.

Hoa hau Thu Thuy qua doi anh 3

Sau đêm đăng quang, cả hai từng nhiều lần cùng tham gia các show diễn, đi lưu diễn nước ngoài, Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM kể: "Ngày đó, Thủy ít nói, nhẹ nhàng. Nhìn em đẹp mong manh ai cũng yêu quý. Sau này, mỗi người mỗi con đường riêng nên chúng tôi không hay trò chuyện. Nhưng tôi nhận thấy Thủy thay đổi nhiều khi cô ấy đi du học trở về. Tôi đọc nhiều bài viết của Thủy, cảm nhận được suy nghĩ sâu sắc, cá tính, sự thông minh, nhạy bén của cô ấy".

Hoa hau Thu Thuy qua doi anh 1

Hoa hậu Thu Thủy từng chăm chỉ chạy bộ. Ảnh: FBNV.

Là bạn bè thân thiết với Thu Thủy hơn 30 năm, cựu người mẫu Thúy Hạnh chia sẻ chị thẫn thờ khi nhận tin dữ. Thúy Hạnh chia sẻ: "Tôi chơi với Thủy từ khi cả hai còn nhỏ. Hơn 30 năm qua, Thủy đã thay đổi và ngày càng trưởng thành, hoàn thiện mình. Đó là người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính và đầy nghị lực".

Trong mắt Thúy Hạnh, Thu Thủy từng là một cô gái hiếu thắng nhưng sau những va vấp, hoa hậu đã thay đổi, ngày càng mạnh mẽ, trưởng thành. Thúy Hạnh cho biết bạn ít nói nhưng sống chân thành, thẳng thắn. Thúy Hạnh mong Thu Thủy yên nghỉ.

Bà Phạm Thị Kim Dung, Phó trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cũng chia sẻ sự xót xa trước sự ra đi bất ngờ Thu Thủy. Bà Kim Dung vẫn nhớ Thu Thủy đăng quang ở tuổi 18, thi đậu 3 trường đại học.

Kể lại kỷ niệm về Hoa hậu Thu Thủy, bà Kim Dung nhớ lại: "Năm đó, kỷ niệm 30 năm Hoa Hậu Việt Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã có ý tưởng làm bộ ảnh quy tụ đầy đủ các hoa hậu từ năm đầu tiên là chị Bùi Bích Phương đến đương kim năm đó là Đỗ Mỹ Linh.

Cứ ngỡ một hoa hậu đã rời xa showbiz sẽ có nhiều bối rối khi 'on set' nhưng Thu Thuỷ đã xuất hiện với vóc dáng thanh thoát, đẹp do có tập yoga đều đặn và biết cân bằng cuộc sống. Lúc đó, Thủy xuất hiện quay, chụp rất nhanh, vui vẻ, hòa đồng và dễ thương".

Hoa hau Thu Thuy qua doi anh 2

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam kể với Zing ấn tượng của anh khi làm việc với Thu Thủy vào dịp kỷ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam: "Khi ê-kíp liên hệ, mời Thu Thủy tham gia, chị ấy rất nhiệt tình và hợp tác. Tôi bất ngờ khi một hoa hậu đăng quang từ lâu, ít tham gia showbiz nhưng vẫn giữ được vóc dáng thanh xuân. Khi đó, Thu Thủy mặc áo dài và đầm dạ hội ôm sát vẫn khiến mọi người trầm trồ về vóc dáng. Gương mặt chị ấy khi đó rạng rỡ, thần thái".

Nam đạo diễn cho rằng sự khác biệt giữa Thu Thủy với các thế hệ hoa hậu sau này là cô có vẻ đẹp á đông nhưng tâm hồn lại cở mở, mang cốt cách, suy nghĩ của một phụ nữ phóng khoáng.

Chia sẻ từ Mỹ, Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng bày tỏ sự xót xa khi biết tin Thu Thủy mất. Hà Kiều Anh nói: "Thu Thủy bằng tuổi tôi. Cô ấy chăm chỉ tập luyện, sống điều độ mà không ngờ lại ra đi vì đột quỵ. Mong Thu Thủy yên nghỉ".

Trước đó, trao đổi với Zing, người nhà Hoa hậu Thu Thủy cho biết cô qua đời vào 4h30 phút sáng 5/6. Khi hay tin, nhiều đồng nghiệp, bạn bè bày tỏ sự bàng hoàng, xót xa trước sự ra đi đột ngột của Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy.

Theo Zingngews.vn

Bạn đang đọc bài viết "Á hậu Trịnh Kim Chi tiếc thương Hoa hậu Thu Thủy" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).