Á hậu Hoàng My kể chuyện làm tình nguyện viên chống dịch

29/06/2021 09:10

Á hậu Việt Nam 2010 chia sẻ niềm vui khi được cùng với các nghệ sỹ tham gia đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ các bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại TP. HCM.

Ngày 21-6,Hoàng My bắt đầu hành trình tình nguyện với việc hỗ trợ điều phối tiêm vắc xin, hướng dẫn người dân đăng ký phần mềm sổ sức khỏe điện tử và chăm sóc sau tiêm tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Kể từ đó, tôi đã gắn bó 7 ngày với hoạt động này. Tôi hỗ trợ tại Khu công nghiệp Hiệp Phước; hỗ trợ tuyến đầu lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 hoặc tiêm vắc xin cho hàng ngàn người dân tại các điểm: khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân); chung cư Imperial Place (quận Bình Tân); nhà thi đấu Phú Thọ; chung cư Ehome 3 (quận Bình Tân)...

Ngày làm muộn nhất, tôi về nhà lúc 1h30 sáng, người mệt rã rời, nhưng ngay hôm sau tôi vẫn thấy mình đủ năng lượng tiếp tục có mặt hỗ trợ ở một điểm khác. Cũng may tôi là người chơi thể thao nên đủ sức khỏe.

my1-1624932369.jpg
Nàng Hậu tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện để hỗ trợ các đội ngũ y bác sĩ hoàn thành công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hoàng My cũng giúp họ ổn định nhanh chóng để việc tiêm phòng diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Khi có đông người đến mà thiếu ghế thì nàng Hậu cũng nhanh chóng đi lấy ghế để người dân tiêm phòng có chỗ ngồi ổn định chờ vào tiêm. Từ công việc ban đầu là hỗ trợ tiêm vaccine Covid-19, ít ngày sau, á hậu 33 tuổi kiêm thêm nhiệm vụ hướng dẫn, điều phối người dân lấy mẫu xét nghiệm. 

my2-1624932415.jpg
Sau giờ nghỉ trưa cùng các bạn, Hoàng My mặc lại đồ bảo hộ để tiếp tục công việc tình nguyện.

Phải tham gia vào công tác tình nguyện viên mới thấy được sự nhiệt huyết và quyết tâm chống dịch của tất cả mọi người ở tuyến đầu, Hoàng My thực sự khâm phục họ. Chúc cho mọi người luôn nhiều sức khoẻ và cùng nhau thực hiện chỉ thị 5K vượt qua giai đoạn khó khăn này.

hoang-my-4-16248473712171147004182-1624932488.jpeg

Trên trang cá nhân, Hoàng My chia sẻ: “Hôm nay mình lên tuyến đầu để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm. Những người bạn xung quanh mình đều là nghệ sĩ, và họ đã tham gia chiến dịch từ mấy chục ngày nay rồi. Thương ghê”.

Dù Hoàng My đeo khẩu trang, kính và quần áo bảo hộ kín mít nhưng rất nhiều người đến tiêm chủng đã nhận ra cô. Với Á hậu Hoàng My, cô cho biết lý do trở thành tình nguyện viên chỉ gói gọn trong 8 chữ: “Thương y bác sĩ, nhân viên y tế”. Vì chữ thương, một tuần qua, người đẹp sinh năm 1988 góp mặt trong đội phản ứng nhanh của Thành đoàn và sẵn sàng lên đường khi được giao nhiệm vụ.

my3-1624932556.jpg
Những kỷ niệm trong khu cách ly có thể nói là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ với Hoàng My trong những ngày TP. HCM đang phải oằn mình chống dịch bệnh.

Lịch trình sinh hoạt bị đảo lộn, Hoàng My không thể dành thời gian tập thể dục, đọc sách nhiều như trước. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, cô vẫn tranh thủ tập một số động tác yoga tại nhà để giữ sức bền, nhằm tiếp tục theo đuổi công việc tình nguyện.

my4-1624932576.jpg
Hoàng My cũng chia sẻ kỷ niệm vui của cô và các nghệ sỹ trong khu cách ly đó là khi mặc đồ bảo hộ vào nhìn ai cũng giống nhau và rất khó phân biệt nên mọi người đã nghĩ ra cách viết tên của từng người lên ngực áo để gọi cho dễ.
mytexx-1624932631.jpeg
Á hậu Việt Nam 2010 cũng đã được các bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm để test nhanh COVID-19 vì những ngày qua cô đã làm việc trong thời gian khá lâu và tiếp xúc với nhiều người trong khu cách ly. Hoàng My chụp ảnh kỷ niệm cùng các bác sĩ mà cô hỗ trợ.

Ngoài hoa hậu Mai Phương Thúy, hơn 50 nghệ sĩ, người nổi tiếng tham gia làm tình nguyện viên tại các điểm tiêm chủng trong thành phố. Trong đó có thể kể đến hoa hậu H'Hen Niê, á hậu Mâu Thủy, Hoàng My, Ngọc Châu, ca sĩ Nguyên Vũ, Nam Cường, Phương Thanh, Diễm Phương, MC Quỳnh Hoa, Quốc Bình...

 

Vương Tôn
Bạn đang đọc bài viết "Á hậu Hoàng My kể chuyện làm tình nguyện viên chống dịch" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).