61 học viên hoàn thành khóa đào tạo giảng viên nguồn về chuyển đổi số

16/05/2022 12:21

Vừa qua, trường ĐH Thủ Dầu Một long trọng tổ chức Lễ bế giảng Khóa đào tạo giảng viên nguồn về chuyển đổi số. Đây là khóa đào tạo do trường ĐH Thủ Dầu Một phối hợp cùng Trung tâm Phát triển phần mềm - ĐH Đà Nẵng tổ chức.

1-1652677925.jpg
Trường ĐH Thủ Dầu Một long trọng tổ chức Lễ bế giảng Khóa đào tạo giảng viên nguồn về chuyển đổi số.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh. Về phía các đơn vị đối tác có TS. Nguyễn Hà Huy Cường – Phó giám đốc Trung tâm Phát triển phần mềm, ĐH Đà Nẵng. Về phía trường ĐH Thủ Dầu Một có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường.

2-1652677966.jpg
TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một đã nêu bật ý nghĩa của khóa học.

Khóa Đào tạo nguồn giảng viên tham gia giảng dạy về chuyển đổi số là khóa học nằm trong Đề án “Đào tạo bồi dưỡng chuyển đổi số công nghệ số cho cán bộ công chức, người lao động, sinh viên, học sinh và người dân trên hệ thống MOOC”. Đề án do trường ĐH Thủ Dầu Một phối hợp cùng với Trung tâm phát triển phần mềm – Đại học Đà Nẵng (SDC) thực hiện.

Các mục tiêu hướng đến là: nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương; xây dựng mạng lưới chuyển đổi số trong và ngoài nước, với đội ngũ nhân lực được tổ chức bài bản, đồng bộ, thường xuyên; đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số, kỹ năng số để trực tiếp triển khai công tác chuyển đổi số đến từng cơ quan, tổ chức, cá nhân.

3-1652678025.jpg
TS. Nguyễn Hà Huy Cường – Phó giám đốc Trung tâm Phát triển phần mềm, ĐH Đà Nẵng phát biểu chúc mừng các học viên.

Khóa đào tạo diễn ra từ ngày 12/4/2022 đến ngày 13/5/2022, với thời lượng 180 tiết, được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Học viên tham gia học trực tuyến bằng phần mềm Study Art liên tục vào các tối thứ hai đến thứ sáu, học trực tiếp tại trường ĐH Thủ Dầu Một vào các ngày thứ bảy, chủ nhật. Khóa đào tạo đầu tiên đã  thu hút sự 61 học viên là CB-GV, công chức, viên chức, người lao động đến từ các đơn vị giáo dục, sở - ban ngành trong Tỉnh, như: trường ĐH Thủ Dầu Một, Hội tin học tỉnh Bình Dương, Sở Nội vụ, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương,…

4-1652678082.jpg
Trong khuôn khổ buổi lễ bế giảng, trường Đại học Thủ Dầu Một cùng Trung tâm Phát triển phần mềm, ĐH Đà Nẵng trao giấy chứng nhận cho 61 học viên đủ điều kiện hoàn thành khóa đào tạo.

Phát biểu chúc mừng các học viên hoàn thành khóa đào tạo, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một đã nêu bật ý nghĩa của khóa học khi đã bước đầu tạo tiền đề cho quá trình thực hiện nghị quyết của Chính phủ, của tỉnh Bình Dương trong chương trình chuyển đổi số 2022 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. “Các học viên hoàn thành khóa đào tạo sẽ trở thành lực lượng nòng cốt ban đầu, đồng hành cùng trường ĐH Thủ Dầu Một triển khai các chương trình đồi tạo, bồi dưỡng chuyển đổi số cho cán bộ công chức, người lao động, sinh viên, học sinh và người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương” - TS. Ngô Hồng Điệp cho biết.

5-1652678133.jpg
Các học viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học.

Trong khuôn khổ buổi lễ bế giảng, trường Đại học Thủ Dầu Một cùng Trung tâm Phát triển phần mềm, ĐH Đà Nẵng trao giấy chứng nhận cho 61 học viên đủ điều kiện hoàn thành khóa đào tạo.

6-1652678184.jpg
Sự thành công của khóa học khi đã bước đầu tạo tiền đề cho quá trình thực hiện nghị quyết của Chính phủ, của tỉnh Bình Dương trong chương trình chuyển đổi số 2022 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.
7-1652678233.jpg
Các học viên sẽ trở thành lực lượng nòng cốt ban đầu, đồng hành cùng trường ĐH Thủ Dầu Một triển khai các chương trình đồi tạo, bồi dưỡng chuyển đổi số cho cán bộ công chức, người lao động, sinh viên, học sinh và người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Khóa học với sự tham gia giảng dạy là các giảng viên, chuyên gia đến từ ĐH Đà Nẵng, ĐH Quốc gia Hà Nội, trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ thông tin truyền thông Việt Hàn, Học viện An ninh mạng và các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp triển khai lĩnh vực chuyển đổi số.

 

Nội dung khóa học được triển khai thành 5 phần:

-   Tổng quan về công nghệ nền tảng chuyển đổi số

-   Công nghệ chuỗi khối Blockchain

-   Chuyển đổi số trong Y tế

-   Chuyển đổi số trong Giáo dục – đào tạo và giáo dục nghề nghiệp

-   Chuyển đổi số trong lĩnh vực doanh nghiệp.

Khoá đào tạo cũng cung cấp thêm các thông tin thực tế chuyển đổi số tại một số đơn vị chính quyền, doanh nghiệp trong và ngoài nước; 01 số giải pháp chuyển đổi số cho các lĩnh vực như: Chính phủ số (dịch vụ công trực tuyến, dữ liệu mở,…); Kinh tế số (tài chính số, thương mại điện tử,…); Xã hội số (giáo dục, y tế, văn hóa,…). Ngoài ra, học viên cũng được tiếp cận ngay phần mềm Study Art chuyên nghiệp; hiện đại xây dựng hướng mục tiêu MOOC được xây dựng trên 6 ngôn ngữ. Tham gia khoá đào tạo, các học viên được trao đổi thảo luận để nhận thức rõ ràng những thay đổi trong tầm nhìn đến những hành động thực tế để đồng hành và phát triển công việc, cuộc sống trong chuyển đổi số.

8-1652678346.jpg
Các chuyên gia và giảng viên trong buổi lễ Bế giảng.
 

Danh sách giảng viên, chuyên gia phụ trách giảng dạy:

1/ GS. TS. Nguyễn Thanh Thuỷ Phó Chủ nhiệm Chương trình KC- 4.0 Trường Đại học Công Nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

2/ PGS.TS. Huỳnh Công Pháp Hiệu trưởng Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông Việt Hàn

3/ TS. Hồ Phan Hiếu Phó Chánh Văn Phòng Đại học Đà Nẵng

4/ TS. Trịnh Công Duy Giám đốc – Trung tâm phát triển phần mềm (SDC) Đại Học Đà Nẵng

5/ TS. Nguyễn Hà Huy Cường Phó giám đốc – Trung tâm phát triển phần mềm (SDC) Đại học Đà Nẵng

6/ TS. Đoàn Trung Sơn Khoa An Ninh Mạng Đại học An Ninh

7/ PGS.TS. Phạm Văn Hải Trường Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông Đại học Quốc gia Hà Nội

8/ Mr. Phạm Thanh Hậu, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc CTY: incomSoft ERP thuộc Công Viên Phần Mềm Quang Trung(QTSC)

9/ Nguyễn Ngọc Tiên Chủ tịch HĐTV Cty Công Nghệ Genex CTY: Công Nghệ Genex

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "61 học viên hoàn thành khóa đào tạo giảng viên nguồn về chuyển đổi số" tại chuyên mục Công nghệ. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).