5 việc nên làm trước khi đi ngủ giúp da khỏe đẹp

26/06/2021 17:43

Ngủ là thời gian làn da tái tạo nên để tăng cường tối đa hiệu quả, bạn cần làm sạch, dưỡng ẩm và lưu ý tư thế ngủ.

Giấc ngủ không chỉ là liều thuốc quan trọng với sức khỏe mà còn là liệu pháp làm đẹp da vừa an toàn vừa hiệu quả. Vào ban đêm, các mạch máu trên da hoàn toàn mở rộng, trao đổi chất diễn ra ổn định, là thời gian các tế bào thực hiện nhiệm vụ tái tạo, sửa chữa những khiếm khuyết, tăng cường sản xuất collagen, giúp da khỏe mạnh và trẻ trung. Để đạt hiệu quả phục hồi da tối đa, chuyên gia da liễu Francesca Fuso thuộc Bệnh viện Mount Sinai, Mỹ khuyến khích bạn nên làm những việc sau.

Làm sạch da

ngu1-1624704081.jpg
Luôn làm sạch da trước khi đi ngủ.

Làm sạch kỹ lưỡng là điều kiện tiên quyết để có làn da khỏe mạnh. Trước khi đi ngủ, bạn cần loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa lưu lại trên da sau một ngày dài để ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn và nhiều vấn đề viêm nhiễm khác. Dù không trang điểm bạn cũng nên sử dụng sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ trước để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa rồi dùng sữa rửa mặt để làm sạch hoàn toàn.

Dưỡng ẩm

Sau bước làm sạch, bạn cần bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho da. Khi cơ thể chìm sâu vào giấc ngủ, làn da sẽ thực hiện quá trình tái tạo và sửa chữa khiếm khuyết. Lúc này, các dưỡng chất sẽ phát huy tác dụng, giúp cải thiện tình trạng da nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Dùng gối lụa

 

Bác sĩ Francesca chia sẻ rằng, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rõ vật liệu của gối có mối quan hệ với lão hóa da. Cụ thể, dùng các loại gối mềm mại như lụa sẽ giúp da luôn căng tràn sức sống. Ngược lại, vỏ gối càng cứng chừng nào thì da lại dễ nhăn nheo, chảy xệ. "Gối tưởng chừng như không ảnh hưởng gì nhiều nhưng nó lại là nơi da mặt tiếp xúc nhiều nhất mỗi đêm. Khi bạn trở người trong vô thức, da sẽ tiếp xúc với gối, tạo ma sát và gây nên các nếp nhăn. Vỏ gối càng cứng thì lực ma sát càng nhiều, khiến da bị tổn thương nhanh chóng và lão hóa sớm"– bác sĩ Francesca giải thích. Vì vậy, muốn da trẻ lâu, bạn nên chọn vỏ gối làm từ chất liệu mềm mại.

Nằm ngửa khi ngủ

Sự ma sát giữa da mặt và vỏ gối có thể làm gia tăng nếp nhăn, gây nổi mụn nên tư thế ngủ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới làn da. Ngủ ở tư thế nằm ngửa giúp hạn chế sự tiếp xúc giữa da mặt và vỏ gối, giúp da luôn mịn màng. Ngủ ở tư thế nghiêng hoặc sấp không chỉ gây ấp lực lên da mà còn khiến máu bị tụ lại, làm khuôn mặt trông như bị sưng khi bạn thức dậy.

Không dùng thiết bị điện tử

Nhiều người có thói quen đến tận khi thực sự buồn ngủ mới buông điện thoại. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người tiếp xúc với bức xạ điện thoại khoảng 3 tiếng trước khi đi ngủ sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn những người không sử dụng. Chưa kể, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại cũng tác động xấu tới làn da. Bác sĩ Francesca khuyến khích tránh xa toàn bộ thiết bị điện tử, hãy đọc sách, nghe nhạc, tập yoga hay ngồi thiền trước khi đi ngủ để có giấc ngủ sâu, giúp quá trình tái tạo và phục hồi da đạt hiệu quả cao nhất.

Vienne (theo Health)
Bạn đang đọc bài viết "5 việc nên làm trước khi đi ngủ giúp da khỏe đẹp" tại chuyên mục Làm đẹp. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).