1990 và Chìa khóa trăm tỷ đều nhận Top 1 ăn khách, là ảo tưởng hay chiêu PR bẩn?

05/02/2022 13:52

Cùng ra mắt vào mùng Một tết, cả phim “1990” lẫn “Chìa khoá trăm tỷ” đều cho rằng mình đứng đầu phòng vé vào ngày đầu tiên của năm mới.

Từ mùng Một tết, 4 phim Việt gồm 1990, Chìa khoá trăm tỷ, Nhà không bán, Trạng Tí phiêu lưu ký ra rạp phục vụ khán giả. Phim Mưu kế thượng lưu sẽ nhập cuộc từ mùng Ba tết. 

Ngay sáng Mồng 2 Tết, phim Việt đã có drama lớn khi cả ekip sản xuất Chìa khóa trăm tỷ lẫn ekip sản xuất 1990 đều nhận là phim đạt vị trí Top 1 doanh thu phòng vé. Nếu đã gọi là Top 1 thì làm gì có chuyện 2 bộ phim ở cùng vị trí. Vậy nên mới có chuyện cư dân mạng tranh cãi ỏm tỏi để tìm ra ai mới là kẻ nói dối?

t21-1644043569.jpg
990 cũng tuyên bố mình dẫn đầu số lượng vé bán trước trong 3 mùng lẫn đạt top 1 phòng vé mùng Một tết. Tuy nhiên, phải để ý thì mới hay đây chỉ là thứ hạng trong hệ thống rạp CGV.

Sau khi xem kỹ số liệu do Box Office Vietnam (BOFVN) cung cấp, netizen thấy là Chìa khóa trăm tỷ mới là bộ phim đang dẫn đầu doanh thu. Từ khi phim mới bắt đầu khởi chiếu cho đến nay, Chìa khóa trăm tỷ của Thu Trang - Kiều Minh Tuấn - Võ Thanh Hòa đều dẫn đầu phòng vé. Vậy lý do gì mà 1990 của Lan Ngọc - Nhã Phương - Diễm My 9X lại tự nhận là Top 1 doanh thu?

Lý do nằm ở việc ekip sản xuất phim 1990 "chơi chữ" nên mới dẫn đến chuyện ngôi vua có 2 bộ phim giành giật. Bên dưới phần công bố vị trí Top 1 doanh thu, ekip sản xuất còn thòng thêm chữ là số liệu do hệ thống CGV cung cấp.

Nghĩa là phim 1990 đứng dầu doanh thu phòng vé ở riêng hệ thống CGV, còn Chìa khóa trăm tỷ là đứng đầu ở hệ thống rạp trên cả nước. Nói rộng ra 1 chút, Chìa khóa trăm tỷ có con số tổng doanh thu trên tất cả các hệ thống là cao nhất, còn 1990 chỉ đứng đầu riêng mỗi hệ thống của CGV thôi.

t2-1644043647.jpg
Phía "Chìa khoá trăm tỷ", nhà sản xuất cho biết phim dẫn đầu số lượng vé đặt trước trong 3 Mùng trên toàn quốc. Đến chiều 3.2 ( tức Mùng 3 Tết), đơn vị sản xuất cho biết phim áp đảo phòng vé Tết Nhâm Dần, đạt top 1 doanh thu. Hiện phim đang mang về  gần 11,5 tỉ đồng.

"Chìa khoá trăm tỷ" có sự tham gia của Kiều Minh Tuấn, Thu Trang. Đây là 2 nhân tố được xem là hút khán giả ra rạp. "Chìa khoá trăm tỷ" có lợi thế khi mang đến không khí vui nhộn, hài hước, phù hợp xem dịp Tết.

Mỗi mùa phim Tết, khán giả Việt luôn phải chứng kiến những drama chẳng hiểu là do vô tình hay cố ý gây ra từ các ekip sản xuất phim. Tuy có hơi ồn ào một chút nhưng điều này cũng dễ hiểu thôi, bởi vấn đề PR phòng vé liên quan trực tiếp đến tiền, nếu dự án nào PR tốt hơn thì số tiền bán vé thu về cũng cao hơn.

Ngoài ra, ra rạp dịp Tết còn có Nhà không bán, Mưu kế thượng lưu, Trạng Tí.

Trong đó, "Nhà không bán" sở hữu nhiều cây hài nổi tiếng như Việt Hương, Hữu Tín... Phim  được chiếu sớm trước Tết vài ngày nhưng không có nhiều bứt phá về doanh thu. Chỉ đến chiều 3.2, phim mới thật sự có doanh thu khởi sắc và mang về tổng hơn 3,1 tỉ đồng (theo Box Office Vietnam).

Ở Trạng Tí, phim được Ngô Thanh Vân cho ra mắt năm 2021, có doanh thu ổn định. Tuy nhiên, sau đó các rạp chiếu phải đóng cửa phòng dịch khiến Ngô Thanh Vân lao đao. Chọn ra mắt lại trong dịp Tết 2022, tuy nhiên, tác phẩm này đã hạ nhiệt, không còn sức hút.

Phim "Mưu kế thượng lưu" ra mắt vào hôm nay (3.2) tuy nhiên doanh thu cũng không tốt hơn khi chỉ mới mang về hơn 123 triệu đồng.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "1990 và Chìa khóa trăm tỷ đều nhận Top 1 ăn khách, là ảo tưởng hay chiêu PR bẩn?" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).